Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Ngày trở lại thánh địa Sepang của Valentino Rossi

Tại chặng đua Sepang năm nay, tay đua số 46 cán đích ở vị trí thứ 4, tốt hơn 14 bậc so với năm trước. Lần cuối cùng mà tay đua này lên bục podium ở Sepang là vào năm 2016.

Valentino Rossi va ngay tro ve thanh dia Sepang anh 1

'The Doctor' - huyền thoại trong làng đua xe MotoGP

Valentino Rossi đang giữ kỷ lục 9 lần vô địch thế giới bao gồm 7 lần ở hạng mục MotoGP, một lần ở hạng mục 250 cc và một ở hạng mục 125 cc. Chiến thắng đầu tiên của tay đua 40 tuổi này tại hạng mục MotoGP là vào năm 2000 tại chặng British Grand Prix.

Valentino Rossi va ngay tro ve thanh dia Sepang anh 2

Thần tượng của Marc Marquez

Cách đây 4 năm và cũng tại sân đua Sepang, người hâm đã chứng kiến những pha so kè quyết liệt giữa Rossi và Marquez. Ít người biết rằng, Valentino Rossi từng là thần tượng của tài năng đua xe Marc Marquez khi anh này còn nhỏ.

Tre già măng mọc

Tay đua 40 tuổi người Italy đã không còn đủ nhanh nhẹn và dẻo dai để có thể đu bám với nhóm đầu. Trong mùa giải năm nay, Rossi chỉ đứng trên bục podium được 2 lần tại chặng Argentina và Mỹ. Lần cuối cùng mà Rossi giành được vị trí cao nhất tại sân đua Sepang là vào năm 2010.

Qua thời đỉnh cao

So với thời kỳ đỉnh cao ở những năm 2000-2008, Valentino Rossi của hiện tại đã đi xuống về phong độ cũng như sự liều lĩnh để có thể cạnh tranh được với những tay đua trẻ. Thế nhưng tại Malaysia, "The Doctor" vẫn là một tượng đài trong làng đua xe MotoGP. Màu vàng xanh đặc trưng cùng con số 46 xuất hiện kín đường đua Sepang và lan ra cả những con phố ở thủ đô Kuala Lumpur. Sepang liệu sẽ ra sao nếu như Rossi giải nghệ MotoGP?


Vĩnh Phúc

Ảnh: MotoGP

Bạn có thể quan tâm