Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
165 kết quả phù hợp
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương không nằm trong đề án thí điểm và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, nghị định mới về kinh doanh vận tải bằng ôtô có nhiều điểm mới theo hướng tháo gỡ điều kiện, giảm bớt những khó khăn cho doanh nghiệp.
Dự thảo nghị định mới về kinh doanh vận tải bằng ôtô quy định doanh nghiệp như Uber, Grab phải đăng ký kinh doanh ở Việt Nam, xe phải được dán logo rõ ràng.
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Sau khi Zing.vn phản ánh sinh viên khóa 38, 39 của ĐH Quy Nhơn bị truy thu nợ học phí do chênh lệch giữa cách tính theo tín chỉ và niên chế, trường đã giãn thời gian thu học phí.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi phản ánh, việc CHK Nội Bài quy định xe taxi hoạt động khai thác tại sân bay này phải có niên hạn không quá 6 năm là trái với quy định.
Xã hội hóa giáo dục đang đi chưa đúng hướng, chưa đảm bảo quyền lợi người học.
Chủ trương của Chính phủ thời gian tới là các trường ĐH phải tự chủ, mức học phí sẽ còn cao hơn mức trần mà Nghị quyết 86 đưa ra đối với các trường chưa tự chủ.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Uber và Grab bản chất là xe vận tải theo hợp đồng do đó phải dán logo phía ngoài cho khách hàng nhận biết và phân biệt.
Năm 2017, Việt Nam mới có 2 trường đại học lọt top 200 châu Á và mục tiêu mà Chính phủ đề ra từ cách đây 4 năm rất khó đạt được.
Cho đến khi dự thảo nghị định quy định cơ chế tự chủ của cơ sở giáo dục đại học công lập được phê duyệt, lộ trình tăng học phí đại học vẫn áp dụng theo nghị định 86/2015/NĐ-CP.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD&ĐT, cho biết thông tin tăng học phí đại học lên 20,5 đến 50,5 triệu đồng một năm là không chính xác.
Tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương trong 9 tháng đầu năm. Thế nhưng, trên địa bàn cả nước đã xảy ra gần 70 vụ TNGT nghiêm trọng.
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Các trường ngoài công lập tự xác định học phí. Khoản thu này thường lên đến hàng trăm triệu đối với những trường quốc tế.
Các trường đại học phải coi tự chủ là đích đến để nâng cao chất lượng chứ không phải chỉ là vấn đề tài chính.
Sau khi kiểm tra tại bốn tỉnh, thành là Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Nghệ An, Thanh tra Bộ GD&ĐT phát hiện nhiều trường lạm thu.