Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ K-pop dọa kiện phim giễu nhại Bắc Triều Tiên

Vợ chồng nghệ sĩ K-pop Tiger JK và Yoon Mi Rae đe dọa đưa các nhà sản xuất của bộ phim gây tranh cãi “The Interview” ra tòa do đã sử dụng nhạc của họ mà không được sự cho phép.

Đôi vợ chồng nghệ sĩ K-pop Tiger JK và Yoon Mi Rae tiết lộ rằng hai người từng có những thảo luận với hãng Sony về việc để ca khúc Pay Day của họ xuất hiện trong bộ phim The Interview. Tuy nhiên, hợp đồng chính thức chưa từng được các bên ký kết. Bất chấp điều này, Pay Day rốt cuộc vẫn xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh gây tranh cãi và đơn vị đứng sau Tiger JK và Yoon Mi Rae là FeelGhoodMusic đe dọa sẽ đưa Sony ra tòa.

Tiger JK và Yoon Mi Rae muốn đưa Sony ra tòa vì hãng này đã sử dụng ca khúc Pay Day của họ trong bộ phim gây tranh cãi The Interview.

Theo nghiên cứu của trang Hollywood Repoter, khoảng 10 tới 15 giây của ca khúc Pay Day đã xuất hiện trong The Interview. Trong thông cáo báo chí chính thức của FeelGhoodMusic có viết: “Từng có những thảo luận nhất định về việc để ca khúc xuất hiện trong phần nhạc nền của bộ phim, nhưng các cuộc thương lượng sau đó đã ngừng lại nên chúng tôi hiểu rằng chuyện đó sẽ không xảy ra. Chỉ khi The Interview được trình chiếu, chúng tôi mới biết được rằng ca khúc Pay Day đã bị sử dụng mà không có sự chấp thuận từ phía chúng tôi cũng như một hợp đồng hợp lệ giữa hai bên”.

FeelGhoodMusic cũng cho biết thêm rằng Tiger JK và Yoon Mi Rae vốn không mặn mà trong việc để Pay Day xuất hiện trong The Interview do chủ đề nhạy cảm của bộ phim. Phim vốn kể chuyện hai phóng viên truyền hình người Mỹ được Kim Jong Un mời tới Bắc Triều Tiên và CIA muốn lợi dụng cơ hội này để lên kế hoạch ám sát người lãnh tụ tối cao của xứ Bắc Hàn.

Trong tháng 12/2014, The Interview là tác phẩm gây bão dư luận và hãng Sony phải hứng chịu cuộc tấn công vào máy chủ từ nhóm hacker Guardians of Peace chính vì tác phẩm này. Bộ phim cuối cùng chỉ được phát hành với quy mô hạn chế tại Bắc Mỹ cùng định dạng VOD thông qua các kênh online trả tiền. Hiện The Interview thu được khoảng hơn 2,8 triệu USD từ hơn 300 cụm rạp ở khu vực Bắc Mỹ sau khi ra mắt từ ngày 25/12 vừa qua.

T.L.

Bạn có thể quan tâm