Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘The Interview’ cháy vé, Angelina Jolie và Disney vẫn lãi to

Do "The Interview" chỉ được phát hành một cách hạn chế tại hơn 300 cụm rạp nên hai bộ phim "Unbroken" và "Into the Woods" vẫn thu lời lớn nhân dịp lễ Giáng sinh.

Bộ phim giễu nhại đất nước Bắc Triều Tiên gây tranh cãi mang tên The Interview của hãng Sony thu gần 1 triệu USD trong ngày ra mắt 25/12. Đây là một kết quả ấn tượng bởi bộ phim vốn chỉ được trình chiếu tại khoảng 300 cụm rạp độc lập trên nước Mỹ.

Gần 1 triệu lượt tải lậu phim gây tranh cãi về Triều Tiên

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi được phát hành qua các kênh online, bộ phim “The Interview” đã đạt hơn 900.000 lượt tải lậu trên khắp thế giới.

Lẽ ra con số này còn có thể cao hơn nếu như hãng Sony không quyết định cùng lúc phát hành The Interview qua các kênh online. Chỉ vài giờ sau đó, bản phim lập tức bị lọt lên các trang tải phim bất hợp pháp và đạt hơn 900.000 lượt tải về trong vòng chưa đầy 24 giờ. Một số các chuỗi rạp lớn tại Mỹ như AMC, Regal và Carmike từng từ chối nhận chiếu The Interview chính bởi quyết định này của Sony.

Bớt đi được một đối thủ nặng ký như The Interview, hai bộ phim mới được phát hành rộng rãi là Unbroken Into the Woods, cũng như cái tên cũ The Hobbit: Battle of the Five Armies đều được hưởng lợi. Cả ba phim đều được cho là sẽ kiếm ít nhất 40 triệu USD sau bốn ngày nghỉ lễ Giáng sinh.

Tác phẩm lấy đề tài Thế chiến thứ II Unbroken của Angelina Jolie có thành tích vượt xa dự đoán khi thu về khoảng 15 triệu USD từ 3.131 cụm rạp trong ngày lễ Giáng sinh. Hiện giới phân tích cho rằng bộ phim có thể vượt mốc 45 triệu USD sau khi tuần lễ khép lại.

Tác phẩm ca vũ nhạc Into the Woods của Disney cũng không hề kém cạnh khi thu về khoảng 12-13 triệu USD từ 2.424 cụm rạp, chủ yếu ở các thành phố lớn. Cuối cùng, phần cuối của The Hobbit tăng gấp đôi doanh thu so với dự đoán trong ngày Giáng sinh, với số tiền 12 triệu đô-la từ 2.875 cụm rạp. Bom tấn này vốn ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ ngày 18/12.

Trong ngày Giáng sinh vừa qua, còn có hai bộ phim khác cũng được khởi chiếu là The Gambler của tài tử Mark Walhberg (thu 4,5 triệu USD từ 2.478 cụm rạp) và Big Eyes của đạo diễn Tim Burton (thu 1,5 triệu USD từ 1.307 cụm rạp).

T.L.

Bạn có thể quan tâm