Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn ra mắt bộ đôi album

Chiều 11/3, nghệ sĩ Saxophone hàng đầu Việt Nam giới thiệu hai album đậm chất nhạc world music và Jazz đến khán giả tại TP HCM sau 2 năm miệt mài thực hiện.

Thường xuyên xuất hiện trong các chương trình âm nhạc lớn nhưng Trần Mạnh Tuấn không quên thực hiện những sản phẩm âm nhạc để thể hiện trọn vẹn phong cách và cá tính âm nhạc của mình.

Nghe si saxophone Tran Manh Tuan ra mat album anh 1
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn trong ngày ra mắt album. Ảnh: Nguyễn Thành

Album Thằng cuội là tuyển tập các bản nhạc mang phong cách dân gian được Trần Mạnh Tuấn sáng tác từ nhiều năm qua. Nhờ sở hữu phòng thu hiện đại, cộng tác với những nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế, anh đã có thể thực hiện được một album world music ưng ý. Những tên tuổi quốc tế xuất hiện trong Thằng cuội như pianist lừng danh Allan Zavod cùng ban nhạc jazz Nhật Bản - Kizan All Stars. Đặc biệt, con gái An Trần sẽ tham gia hòa tấu cùng bố. Trần Mạnh Tuấn tự hào trước sự trưởng thành và tình yêu âm nhạc của con gái.

Trong phiên bản studio của Thằng Cuội, các bản nhạc được Trần Mạnh Tuấn biểu diễn bằng nhiều loại kèn khác nhau như saxophone, clarinet, các loại kèn, sáo.

Nghe si saxophone Tran Manh Tuan ra mat album anh 2
Nhạc sĩ biểu diễn tặng khán giả tại họp báo. Ảnh: Nguyễn Thành

Album Simply soul tiếp nối mạch âm nhạc của hai album Body and SoulAngel Eyes ra mắt trước đây. Bằng phong cách trình diễn đầy ngẫu hứng, nhạc sĩ đưa khán giả đến với những bản nhạc jazz kinh điển của thế giới.

Album tiếp tục có sự tham gia biểu diễn và sản xuất của Allan Zavod, đặc biệt là nghệ sĩ piano người Australia gốc Việt Kym Purling, nghệ sĩ bass Tass Petrisdis cùng giọng hát của ca sĩ người Mỹ Melanie Wallace (người từng tham gia hát bè cho nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin).


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm