Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghỉ dưỡng sinh thái ở miền Trung Thái Lan

Cách Bangkok 2 tiếng di chuyển bằng ô tô, Nakhon Pathom có sông, núi, biển và bảo tàng sáp, bảo tàng gỗ, trung tâm chiết xuất hoa hồng lớn nhất Thái Lan.

1. Bảo tàng gỗ: Nằm ở quận Don Phaek, huyện Nakhon Chai Si thuộc tỉnh Nakhon Pathom.

Đây là một bảo tàng về gỗ của tư nhân, nơi trưng bày hàng ngàn tác phẩm điêu khắc thuộc nhiều chủ đề.

Các chủ đề được trình bày theo thứ tự Phật Giáo, Đời sống hoang dã, biển, các truyền thuyết về đất nước Thái... Cuối cùng là mô phỏng tòa thánh Vatican. 

Bên cạnh nghệ thuật điêu khắc, hệ thống âm thanh,ánh  sáng hoàn hảo của nơi đây cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú và mới mẻ.

Giờ mở cửa từ 9-17h30. Giá vé 500 bath (koảng 350.000 đồng) một người.

2. Sampran Riverside thuộc tỉnh Nakhon Pathom. Nơi này cách trung tâm thành phố của tỉnh này 32 km, cách sân bay 90 km
Với du khách, Sampran Riverside được biết như một resort 4 sao, song nếu tìm hiểu, bạn sẽ phát hiện nơi đây có nhiều hơn thế.
Đây là trại chiết xuất hoa hồng lớn nhất Thái Lan. Tinh chất hoa hồng không chỉ được sử dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp mà còn cho sức khỏe (như dầu cù là).
Đến đây, ngoài nghỉ dưỡng, tham quan quy trình sản xuất tinh chất  hoa hồng, bạn còn có thể tự trồng lúa, trồng cây, chăn nuôi, xem xiếc voi hay tham gia các hoạt động như Loy Krathong, Songkran, Temple Fair and Village Fair for incentives...
3. Bảo tàng Thái Hình tượng Con người là một bảo tàng sáp nằm ở tỉnh Nakhon Pathom.
Do phù hợp với khí hậu nhiệt đới,  các pho tương không được làm bằng sáp mà thay bằng sợi thủy tinh (fiber glass). Đặc trưng của loại nguyên liệu này là không bị ảnh hưởng của thời tiết, môi trường, nhẹ và sắc sảo từng chi tiết.
Nơi đây trưng bày hơn 200 trăm pho tượng thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Từ các nhân vật lịch sử Thái Lan (vua, các nhà sư ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của đất nước)...
Các truyền thuyết, sử thi... đến các trò chơi truyền thống của trẻ em.

Bảo tàng mở cửa từ 9-17h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Cuối tuần và các ngày lễ mở cửa từ 8h30-18h.

Ăn đêm tại chợ nổi có tiếng của Thái Lan

Đến Ampawa, ngoại dạo chơi trên sông, lang thang mua sắm, thưởng thức hải sản, bạn còn có thể hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm