Cô bé 11 tuổi có sự nghiệp kinh doanh thành công. |
Trước khi bước sang tuổi 12, Pixie Curtis và bố mẹ thống nhất rằng việc học sẽ là ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. Vì vậy, em quyết định sẽ tạm dừng tham gia các hoạt động kinh doanh với gia đình, theo News.com.au.
Doanh nhân, influencer Roxy Jacenko, mẹ Curtis, cho biết đây là quyết định được đưa ra sau khi các thành viên cùng thảo luận.
"Vài tháng qua, chúng tôi đã thảo luận về các kế hoạch kinh doanh trong tương lai với tư cách là một gia đình và quyết định rằng đã đến lúc phải tập trung trở lại cho việc học sắp tới của con bé ở trường trung học.
Dù cửa hàng trực tuyến Pixie's Pix vẫn tiếp tục hoạt động, bán các loại nơ cài tóc và phụ kiện trẻ em, vai trò, sự tham gia của Curtis sẽ giảm đi rất nhiều", cô nói.
Curtis tạm dừng tham gia nhiều hoạt động kinh doanh để tập trung cho việc học. |
Đầu năm 2021, với sự hỗ trợ của mẹ, Curtis mở một thương hiệu chuyên cung cấp đồ chơi cho trẻ em với tên gọi Pixie’s Fidgest và nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Trong tháng đầu tiên, doanh thu của Pixie’s Fidgest đạt 136.000 USD, trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất. Trước đó, cô bé được nhiều người biết đến với hoạt động kinh doanh phụ kiện tóc cho trẻ em trên mạng xã hội.
Jacenko cũng từng xác nhận với thành công trong kinh doanh, Curtis có thể nghỉ hưu ở tuổi 15 với tư cách triệu phú.
Nhờ kiếm được số tiền lớn từ khi còn nhỏ, Curtis có cuộc sống sung túc. Tháng 8/2022, bữa tiệc sinh nhật của doanh nhân nhí với sự tham gia của 45 người bạn từng thu hút sự tranh luận khi có chi phí lên tới 27.200 USD.
Dịp sinh nhật năm 2020, Curtis còn được mẹ tặng một chiếc xe hơi hiệu Mercedes. Trước những phản ứng trái chiều, Jacenko cho biết các trang bị tốt trên mẫu xe này là lý do khiến cô mua tặng con gái, dù tất nhiên cô bé phải đợi một thời gian dài nữa mới có thể điều khiển nó.
"Rõ ràng là con bé không lái chiếc xe ấy. Curtis và em trai luôn được vợ chồng tôi đưa đón đi học cũng như khi tham gia bất kỳ hoạt động nào. Chỉ là tôi rất quan tâm đến sự an toàn khi tham gia giao thông, nên một chiếc xe được trang bị tốt không bao giờ là thừa", cô giải thích.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.