Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch súng kíp, thanh niên bị bắn 5 viên đạn vào cổ tay

Đến nhà bạn chơi, anh T. thấy khẩu súng kíp gác trên mái nhà nên kéo xuống chơi. Bất ngờ súng nổ, 5 viên đạn bắn thẳng ở cự ly gần vào cổ tay phải của thanh niên này. 

Ngày 9/5, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) cho biết đã tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị vỡ đầu dưới xương quay phải do đạn bắn.

Trước đó, anh L.V.T. (27 tuổi, quê Lạng Khê, Con Cuông, Nghệ An) đến nhà bạn chơi. Anh T. thấy khẩu súng kíp gác trên mái nhà nên kéo xuống xem chơi. Bất ngờ súng nổ, 5 viên đạn bắn thẳng ở cự ly gần vào cổ tay phải của thanh niên này.

Ban 5 vien dan vao co tay anh 1

Hình ảnh xương quay vỡ và các mảnh đạn ở cổ tay bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Qua kết quả khám và chụp chiếu tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện anh T. bị vỡ đầu dưới xương quay, tổn thương cung động mạch gan tay sâu, không tổn thương gân gấp duỗi và các dây thần kinh. Trong cổ tay anh T. còn 4 mảnh bạn lớn bằng chì và nhiều mảnh kim loại nhỏ khác. Một viên lớn đã xuyên từ trước ra sau.

Do đến viện sau một ngày cùng chất độc trong đạn súng kíp (khi làm đạn súng, người ta trộn các viên chì với chất độc tự chế để tăng tính sát thương), bàn tay phải của bệnh nhân sưng nề, bầm tím dù đã băng bó tốt.

Để điều trị vết thương do hỏa khí như trường hợp này, các bác sĩ phải lấy hết các mảnh đạn và chất độc, cắt lọc sạch vết thương, ghép lại mảnh xương vỡ, thắt động mạch bị đứt do quá thời gian có thể nối. Bệnh cạnh đó, bệnh nhân được dùng kháng sinh liều cao để chống nhiễm trùng, đặc biệt nguy cơ bị uốn ván và nhiễm khuẩn hoại thư sinh hơi.

Nhờ được phẫu thuật kịp thời, sau 3 ngày, bàn tay phải của anh T. đã hết sưng, các ngón đủ tuần hoàn nuôi dương nên hồng hào trở lại, cử động các ngón phục hồi 100%.

Béo phì có thể gây ra 13 loại ung thư

Béo phì có khả năng làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Ngoài ra, chúng cũng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm