Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ngôi trường hạnh phúc - nơi trẻ được 'chạm' mọi điều con yêu

Với hầu hết học sinh tại Royal School, ngôi trường mang đến cho các em cảm giác được vỗ về, kết nối và thấu hiểu giống như luôn ở trong vòng tay che chở của gia đình.

Royal School anh 1

Với hầu hết học sinh tại Royal School, ngôi trường mang đến cho các em cảm giác được vỗ về, kết nối và thấu hiểu giống như luôn ở trong vòng tay che chở của gia đình.

“Mẹ ơi! Dù không thể trở thành siêu anh hùng hay tỏa sáng như tinh tú trên bầu trời, nhưng mẹ chắc chắn sẽ tự hào về con, về một trái tim nhỏ dám mơ lớn, dám khám phá khắp thế gian cùng đôi bàn chân non. Cảm ơn mẹ vì lựa chọn đúng, đã trao cho con cơ hội được ở ‘nhà’ - nơi giúp con trưởng thành và lớn khôn”.

Đây là những chia sẻ cảm xúc từ Trần Nguyễn Minh Ngọc khi em đạt danh hiệu SuperStar (Ngôi sao ưu tú) khối 11 học kỳ vừa qua tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School). Trong phát biểu, Ngọc gọi trường với tên gọi thân thương - nhà.

Ở “ngôi nhà” đặc biệt này, Minh Ngọc và nhiều bạn bè được tự do phát triển bản thân, nuôi dưỡng niềm đam mê và tỏa sáng theo cách riêng.

Royal School anh 2

Yêu thương là bài học đầu tiên mà mỗi đứa trẻ cần học từ khi còn trong vòng tay cha mẹ, tập tễnh biết đi, bi bô tập nói cho đến khi trưởng thành.

Triết lý yêu thương cũng chính là nền tảng mà Royal School hướng tới trong tất cả chương trình giáo dục và hoạt động, từ ăn uống, vui chơi, rèn luyện thể chất đến từng khoảnh khắc hạnh phúc tại trường.

Trong mỗi năm học, trường luôn chủ động lồng ghép các hoạt động ý nghĩa để học sinh bày tỏ, trao gửi lời yêu thương đến gia đình, thầy cô, bạn bè và hướng tới những giá trị cộng đồng ý nghĩa.

Royal School anh 3

Các dịp lễ Tết như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Gia đình Việt Nam 28/6... học sinh có thể trao tặng cha mẹ, thầy cô những món quà tinh thần nhiều ý nghĩa từ cái ôm chân thành đến tấm thiệp, bông hoa làm thủ công.

Bên cạnh đó, những dự án thiện nguyện được triển khai thường xuyên cũng giúp Royal School ghi dấu ấn với phụ huynh, học sinh, đồng thời tạo điều kiện để các em chia sẻ tình yêu thương đến cộng đồng.

Gây quỹ ủng hộ trẻ em tại Trung tâm Giáo dục Hỗ trợ hòa nhập Đồng Tâm, trao gửi quà Tết với “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” hay các chuyến thăm tặng quà tại nhiều mái ấm trong thành phố... đều là dự án thiện nguyện vì cộng đồng do CLB thiện nguyện của học sinh Royal School và thầy cô phối hợp triển khai. Mỗi hoạt động đều mang lại bài học quý báu, giúp học sinh thấu hiểu và tìm thấy hạnh phúc khi được san sẻ yêu thương.

Bằng sự gắn kết và thấu hiểu, bài học yêu thương đã len lỏi vào từng giờ học, hoạt động và ở mỗi khoảnh khắc tại Royal School. Mỗi ngày đến trường, bất kỳ thành viên nào trong “đại gia đình” Royal School đều tìm thấy cảm giác thân thuộc.

“Có những lúc tranh luận sôi nổi hay giận dỗi vì hiểu lầm nhau nhưng cũng như anh em ở nhà, nhóm em luôn trân trọng mỗi thành viên và gắn kết để học những bài học mới, cùng nhau tạo nên ký ức đẹp”, Lê Thúy Vân (học sinh lớp 12) chia sẻ về những kỷ niệm trong năm cuối cấp.

Royal School anh 4

Đối với Thúy Vân hay bất kỳ học sinh Royal School nào, mỗi ngày đến trường đều là một trải nghiệm quý báu trong hành trình hoàn thiện bản thân. Không chỉ có kiến thức, bài học quý báu hay tình cảm san sẻ, ở “ngôi nhà” Royal School, các em còn nhận được sự công nhận dành cho những cố gắng cá nhân.

TS Mai Đức Thắng - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Royal School luôn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của học sinh vì hành trình có khó khăn, vất vả đến mấy, nếu được công nhận và động viên bằng sự tin tưởng, các em sẽ đạt được thành công”.

Trong suốt năm học, nhiều cuộc thi, hoạt động được tổ chức tại cả hai cơ sở Phú Mỹ Hưng campus và Phú Lâm campus nhằm thúc đẩy học sinh tỏa sáng, từ tài năng bẩm sinh đến sự tích lũy trong học tập để các em Royal School tự do thể hiện đam mê.

Royal School anh 5

Những sân chơi như Royal’s Got Talent, Royal’s Speaking Contest, Hội thi tìm hiểu văn hóa đọc, Hội thi kể chuyện về người phụ nữ em yêu, Hội thao Royal Olympics… đều thu hút đông đảo học sinh tham gia. Những kết quả đạt được đi kèm lời động viên, cổ vũ chính là sự công nhận xứng đáng cho quá trình nỗ lực không ngừng.

Huỳnh Lê Thanh Nhi - học sinh lớp 6 tại Royal School, đạt danh hiệu SuperStar - chia sẻ: “Học kỳ vừa qua, em đã đặt mục tiêu để đạt được danh hiệu quý giá này, đây vừa là động lực cho bản thân tiếp tục cố gắng, vừa là món quà em muốn dành tặng ba mẹ, thầy cô vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em học tập”.

Royal School anh 6

Bên cạnh học tập tốt, Thanh Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ, tự tin thể hiện năng khiếu âm nhạc, nổi bật là cuộc thi Royal's Got Talent.

Trong khi đó, là một “ngôi sao ưu tú”, Nguyễn Đình Quốc Uy (học sinh lớp 5) có niềm đam mê với Toán học, em luôn tìm thấy niềm vui khi dành thời gian cho bộ môn này. Nỗ lực của Quốc Uy cũng nhận về sự công nhận xứng đáng khi em đạt hàng loạt giải thưởng ấn tượng: Giải khuyến khích kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ - AMO 2022, HCB Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế - FMO 2023.

Royal School anh 7

Trở về “ngôi nhà” Royal School, mỗi cá nhân đều tìm được cho mình thế mạnh riêng, con đường và định hướng phát triển phù hợp nhất. Dù con đường ấy có khó khăn, thử thách, thầy cô và bạn bè vẫn sẽ là hậu phương vững chắc, luôn dành sự tin tưởng, hỗ trợ hết mình cho các bạn. Trở về “nhà”, mọi lo lắng, trăn trở lứa tuổi học trò sẽ được giải tỏa bởi các em đã có những người đồng hành sẵn sàng bên cạnh và sẻ chia.

Học sinh Royal School không chỉ cảm nhận sự an toàn trong vòng tay bảo bọc của thầy cô, bạn bè mà còn được ăn những bữa ăn yêu thích, đầy đủ dinh dưỡng hay ngắm nhìn cây cảnh, hoa tươi do các em tự tay vun trồng.

Royal School anh 8

Đôi lúc, sự bảo bọc còn đến từ đôi tay rám nắng của bác bảo vệ khi luôn che mưa che nắng cho “mấy đứa nhỏ”. Có những khoảnh khắc rất mực thân thuộc khi ở nhà nhưng lại trở nên đặc biệt khi ở trường.

Chị Nguyễn Thị Thủy (phụ huynh học sinh) kể: “Tôi còn nhớ một buổi chiều mưa tầm tã, bác bảo vệ ở trường dù bị ướt nhem vẫn vui cười rạng rỡ che ô cho các con. Hình ảnh ấy gần gũi như người ông đang bảo vệ cho con cháu trong gia đình”.

Những câu chuyện thường nhật thú vị đã tạo nên bức tranh đầy màu sắc về Royal School. Ngôi trường với nhiều điểm tương đồng trong hình ảnh ngôi nhà: Là nơi có môi trường học tập an toàn, thân thiện, nơi học sinh tự tin “lớn khôn”, tự tin hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản độc lập, cá tính. Và trong tương lai, nhiều “thế hệ vàng” hứa hẹn được tạo nên bởi tình yêu thương và sự gắn kết, tôn trọng từ “ngôi nhà” Royal School.

Giang Cơ Thụy

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm