Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông 75 tuổi tốt nghiệp lớp múa ballet

Ông Bernard Bibby ở Sittingbourne (Kent, Anh) quyết định học bộ môn nghệ thuật dành cho phái đẹp - ballet. Câu chuyện này liên quan người vợ quá cố của ông.

Ông Bernard Bibby kết hôn với bà Celia từ 55 năm trước, sau khi hai người quen biết nhau tại một lớp khiêu vũ. Khi đó, cụ là người đàn ông duy nhất trong lớp học, theo BBC.

Tháng 1/2015, bà Celia qua đời vì ung thư. Đau buồn trước sự ra đi của vợ, ông Bernard quyết định bán chiếc tivi, lấy tiền tham gia lớp khiêu vũ để xóa tan những phiền muộn.

mua ballet anh 1

Ông Bernard Bibby (phải). Ảnh: BBC.

Ông bắt đầu học múa ballet từ 4 năm trước. “Tôi đã thử khiêu vũ, múa Latin. Giáo viên nói tuổi già khiến tôi khó thực hiện các động tác uyển chuyển của điệu nhảy”, cụ ông 75 tuổi nói.

Trước lời gợi ý của giáo viên, ông Bernard quyết định biến cái “cứng nhắc”, “khập khiễng” của mình thành thế mạnh khi tham gia lớp ballet.

“Các điệu nhảy ballet cần sự tập trung. Bạn cần học cả tiếng Pháp nữa. Tôi thấy rất vui khi học nó”, cụ ông hào hứng chia sẻ.

Ông Bernard Bibby tham dự lớp học ballet hàng tuần tại Học viện nghệ thuật biểu diễn Bridge (Rochester), do giáo viên Clare Wilders hướng dẫn.

“Ông ấy luôn mang đến rất nhiều nhiệt huyết và năng lượng. Chúng tôi tự hào khi có một thành viên như vậy trong lớp. Ông ấy khiến mọi người tin rằng cuộc sống có nhiều niềm vui và hãy tận hưởng nó”, nữ giảng viên nói.

Cụ ông 75 tuổi đã tốt nghiệp lớp ballet đầu tiên và đang luyện tập cho kỳ thi bậc 2.

“Tôi không thể thuộc lòng hết các động tác, nhưng sẽ cố gắng múa đến khi phải ngồi xe lăn, không thể đi lại được nữa”, ông Bernard tâm sự.

Nhớ 129 cuốn sách, cậu bé 14 tuổi lập kỷ lục thế giới

Vượt qua 99 người khác, Montgomery Monty Lord đến từ Bolton (Lancs, Anh), là cái tên vừa xuất hiện trong sách kỷ lục thế giới.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm