Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bất ngờ tử vong sau ca mổ gãy xương cẳng tay

Ngày 9/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội, bệnh nhân Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) đã tử vong sau khi vào bệnh viện để mổ gãy xương cẳng tay.

Ông Trần Ngọc Cường - Phó giám đốc, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết bệnh nhân tử vong vào khoảng 17h ngày 9/5. Sau khi sự việc xảy ra bệnh viện đã mời gia đình, cùng các bên liên quan đến làm việc. Nguyên nhân dẫn đến tử vong vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Trước đó, anh C. bị ngã xe máy gãy cẳng tay bên phải và được đưa vào Bệnh viện Quốc Oai thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cho bệnh nhân vào lúc hơn 9h ngày 9/5.

Sau mổ, khoảng 13h30 phút khi người nhà vào phòng hậu phẫu thì thấy người bệnh nằm một mình, người tím tái, bụng chướng to. Sau đó, các bác sĩ đã có mặt kịp thời, nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Nguoi dan ong bat ngo tu vong sau ca mo gay xuong anh 1
Người thân đau xót trước sự ra đi bất ngờ, khó hiểu của anh C. Ảnh: LP.

Hiện, bệnh viện đã có báo cáo nhanh về sự việc với Sở Y tế Hà Nội. Sáng 10/5, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết tối muộn ngày 9/5 Sở Y tế đã nhận được báo cáo về sự việc này.

Theo báo cáo ban đầu đây là một bệnh nhân nam 37 tuổi, vào viện vì gãy xương cẳng tay. Sau khi thăm khám, các bác sĩ lên lịch mổ phiên cho bệnh nhân, chứ không phải mổ cấp cứu.

“Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân bị ngừng tim đột ngột, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân đã không qua khỏi”, bà Hà chia sẻ.

Hiện Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo bệnh viện cần phải có báo cáo chi tiết sự việc, diễn biến quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

“Người nhà và bệnh viện đều mong muốn mời pháp y giải phẫu để tìm nguyên nhân tử vong. Khi giải phẫu pháp y, công an sẽ vào cuộc để đưa ra kết luận khách quan nhất”, bà Hà nói.

Về quan điểm cá nhân, bà Hà cho rằng đây là sự cố không ai mong muốn. Bà và Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rất chia sẻ với sự mất mát của gia đình. Hiện, cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra sự việc.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm