Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị đạn chì bắn xuyên cổ

Sự cố bất ngờ khiến người đàn ông ở Nghệ An bị đạn bắn xuyên từ cổ lên vùng sau tai phải.

Chiều 20/10, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội), cho biết đã cấp cứu thành công nam bệnh nhân 29 tuổi (quê ở Nghệ An) bị đạn chì bắn xuyên từ cổ lên vùng sau tai phải, không có đầu ra.

Trước đó, người đàn ông này bị bắn đạn chì vào cổ do súng cướp cò. Ở bệnh viện tuyến dưới, người bệnh được chẩn đoán có dị vật ở xương chũm, sát đường đi dây thần kinh số VII.

Các bác sĩ đã cầm máu, dùng kháng sinh, chống viêm, giảm đau cho bệnh nhân này. Sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị tiếp.

Dan chi ban xuyen co anh 1

Viên đạn được các bác sĩ lấy ra từ cổ bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Khi nhập viện, người này tỉnh, tiếp xúc tốt, vết thương vùng cổ là đường vào của dị vật đã liền. Trên phim chụp vùng đầu cổ của bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện dị vật kim khí hình viên đạn, kích thước 11x9,5 (mm).

Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mở xương chũm bên phải để tìm và lấy dị vật dưới kính hiển vi. Sau 5 ngày, sức khỏe của người đàn ông này ổn định, không chóng mặt, liệt mặt, vết mổ khô, được rút dẫn lưu.

Các bác sĩ cho biết trường hợp bị thương do hỏa khí có cơ chế chấn thương phức tạp do đầu đạn bắn từ vùng cổ xuyên lên sau tai phải, qua cấu trúc giải phẫu quan trọng như bó mạch cảnh, dây thần kinh, tuyến nước bọt mang tai…

Ngoài ra, vị trí mảnh đạn mắc kẹt ở rất sâu trong xương chũm, sát đường đi của dây thần kinh số VII (chi phối các cơ vùng mặt). Vì vậy, quá trình tìm dị vật của các bác sĩ phải rất thận trọng.

Nghịch súng kíp, thanh niên bị bắn 5 viên đạn vào cổ tay

Đến nhà bạn chơi, anh T. thấy khẩu súng kíp gác trên mái nhà nên kéo xuống chơi. Bất ngờ súng nổ, 5 viên đạn bắn thẳng ở cự ly gần vào cổ tay phải của thanh niên này. 

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm