Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người đàn ông hoàn hảo' có thể ngộ nhận mình là gay

Sau khi bài viết "Hoàn hảo trong mắt phụ nữ nhưng tôi lại là gay" được đăng tải, đa phần độc giả đều bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ nhưng không ít người lại tỏ ý nghi ngờ tác giả lầm tưởng về giới tính của mình.

'Người đàn ông hoàn hảo' có thể ngộ nhận mình là gay

Sau khi bài viết "Hoàn hảo trong mắt phụ nữ nhưng tôi lại là gay" được đăng tải, đa phần độc giả đều bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ nhưng không ít người lại tỏ ý nghi ngờ tác giả lầm tưởng về giới tính của mình.

>>Hoàn hảo trong mắt phụ nữ nhưng tôi lại là gay

'Người đàn ông hoàn hảo' có thể ngộ nhận mình là gay

Thươngvothuong20...@yahoo.com

Sinh ra trong gia đình không có điều kiện tốt như bạn bè, tôi ý thức rằng mình phải cố gắng nhiều hơn để giúp bản thân và gia đình vượt qua nghèo khó. Từ tấm bé tới lúc học đại học, ra trường đi làm, tôi cũng chỉ có một tâm nguyên là phải nỗ lực phấn đấu hết mình. Tất cả tình thương yêu tôi dành hết cho gia đình, cố gắng vượt qua mọi khó khăn vì cha mẹ và những đứa em. Chính vì vậy nên tôi cũng chẳng để ý tới những người bạn khác phái xung quanh mình. Có lúc tôi nghĩ giống anh, sau khi nghỉ hưu sẽ xa lánh cuộc sống này, về một nơi nào đó để tìm kiến sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.

Gia đình tôi thì như đốt lửa trong lòng vì con gái lớn rồi mà vẫn chưa có một mối tình vắt vai. Có những lần tôi cũng đọc những bài báo về giới tính lesbian, tôi cũng nghĩ rằng có lẽ mình là les mất rồi, nhưng tôi đã kịp phân tích cho bản thân nên tôi đã không bị đi vào tình huống như anh. Thứ nhất, tôi nghĩ về tâm lý chung thì khi người ta đọc một bài báo, một trắc nghiệm, mọi người thường có xu hướng liên đới câu chuyện đó với bản thân mình, rằng “mình cũng giống vậy”.

Cũng như tôi, khi đọc bài viết của anh, tôi cũng thấy một phần nhỏ chính tôi trong đó. Mặc dù hoàn cảnh của anh khác tôi, suy nghĩ của anh khác tôi. Với anh, tôi nghĩ đó là sự tò mò khám phá về bản thân mình vì trước giờ cuộc sống của anh là công việc và gia đình. Nói nôm na là anh còn trong trắng về tâm hồn lắm.

Thứ 2, tôi thấy tình cảm anh dành cho người ấy có thể ban đầu đó là sự chia sẻ bình thường như người anh với người em thôi, vì anh là người tốt bụng. Với lại, một người thành đạt như anh thì cũng khó để mà trải lòng mình với người xung quanh được, nên khi trò chuyện cùng bạn sinh viên kia thì anh mới thấy mình thực sự “đại trượng phu” đúng không anh? Còn bạn sinh viên kia, tất nhiên giống như độc giả chia sẻ, họ sẽ cố gắng tạo ấn tượng tốt với người đối diện.

Nên tôi khuyên anh, hãy thử mở lòng mình với những người phụ nữ khác, hãy tạo cho mình những cơ hội tìm hiểu bạn gái và biết đâu, lúc đó anh gặp trúng đối tượng thực sự là một nửa của mình thì sao? Chưa yêu lần nào và rung động trước một tình cảm chân thành của một người đồng giới như vậy chưa hẳn là đồng tính đâu. Chúc anh sẽ vượt qua và có câu trả lời đúng nhất “Tôi là ai?”.

nickylove_story12...@yahoo.com

Tôi nghĩ bạn nên xem lại, có thể bạn chỉ cảm thông với số phận của cậu con trai ấy, có thể đó chỉ là cảm giác của bạn. Tôi cũng như bạn, cũng sống trong một gia đình mẫu mực, mọi thứ quanh tôi cũng quá hoàn hảo. Tôi cũng từng dằn vặt khi không biết mình thực sự là ai. Nhưng tôi đã tự tìm hiểu và tôi nhận thấy đó chỉ là cảm giác tự huyễn hoặc của mình, bởi tôi ngưỡng mộ một cái gì đó trong họ. Trong trường hợp của bạn, có thể bạn cảm thấy cảm thông, thương cảm với cuộc sống của người ấy mà thôi. Bạn hãy thử suy nghĩ xem. mong bạn tìm được con người thật của mình.

atomicquoctran...@yahoo.com

Anh nên suy xét lại thật cẩn thận vì có thể anh quá thân thiết với hình ảnh mẹ và chị em trong gia đình nên anh không thấy những cô gái khác hấp dẫn. Cộng thêm anh quá chú tâm vào học tập, công việc, khiến anh không tìm hiểu kỹ tính cách những cô gái ấy. Khi gặp chàng trai này có thể sự đồng điệu đã thu hút anh và khi tiếp xúc, sự yếu đuối, chân thành khiến anh thấy gần gũi, có chút cảm giác lạ, muốn che chở cho người ấy, từ đó làm anh ngộ nhận, vì nó khác với những cô gái luôn khoe mẽ, chủ động tấn công anh mà lại không làm anh thấy hứng thú. Mong anh suy nghĩ thật kỹ trước khi quá muộn.

Vyicecream07...@yahoo.com

Em nghĩ đây chỉ là sự lầm tưởng của anh mà thôi. Từ trước, anh đã có suy nghĩ "tôi sẽ sống với má, với anh chị và với các cháu, nếu sau này má tôi về trời, tôi gần già, tôi sẽ vào chùa trên núi để tu hành, sống chay tịnh suốt quãng đời còn lại". Chính vì thế mà anh không màng tới chuyện để ý người khác giới, cũng như chuyện kết hôn. Cũng chính vì vậy mà anh chưa từng rung động. Và cho tới khi anh đọc bài viết của bạn sinh viên kia, anh lại muốn tìm hiểu bản thân mình, anh muốn tìm tình cảm của mình. Anh có sự đồng cảm với bạn ấy, anh chia sẻ... Có lẽ chỉ đơn giản như là người anh với người em chẳng hạn. Và anh đang ngộ nhận rằng anh đã "yêu" bạn trai ấy. Em khuyên anh nên suy nghĩ kỹ về tình cảm của mình. Chúc anh vui và luôn hạnh phúc với quyết định của bản thân.

secolanthuhai@yahoo.com

Đọc bài viết của anh xong, em nghĩ anh đang ngộ nhận mình là gay đó. Thiết nghĩ, trường hợp của anh thì chắc tại anh chưa tìm được người con gái trong cuộc đời mình mà thôi. Anh vẫn còn trẻ, tương lai còn dài và tình yêu thì không dễ gì gặp được. Vì vậy anh hãy tiếp tục tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc đời mình. Chúc anh hạnh phúc và không hối hận bởi quyết đinh của mình.

thienhuongthienhuong252...@yahoo.com

Em không muốn một người như anh phải rơi vào bế tắc. Nếu anh thật sự là gay thì sẽ không ai trách anh, vì bản thân những người đó họ cũng đâu muốn. Nhưng anh biết không, nếu như đó chỉ là sự ngộ nhận, thì anh sẽ là người có lỗi với gia đình và chính bản thân mình nhiều lắm. Em nghĩ rằng đây chỉ là sự cảm thông và quý mến mà thôi.

Trước đây em cũng như anh vậy, lo cho công việc và tương lai, không nghĩ đến chuyện lập gia đình đâu, còn tính đi tu nữa chứ. Em hiểu cảm giác cô đơn và khi tìm được một người chia sẻ, sẽ thấy rất yêu mến người đó. Cảm giác chưa từng yêu ai, sẽ không phân biệt được thế nào là tình yêu thật sự đâu, Nhưng anh biết không, nếu người anh gặp lúc đó là một cô gái, em tin chắc rằng anh cũng có cảm giác như vậy. Anh đừng vội vàng nghĩ mình là gay, như vậy là không công bằng với bản thân anh, gia đình anh và những người yêu mến anh.

Em biết gay cũng là người, cũng có tình cảm, nhưng nếu đi nhầm đường là điều k nên, vì ta không thể quay lại được nữa đâu. Mong anh suy nghĩ chín chắn và quyết định đúng đắn. Anh có tin con đường đi như thế nào là do mình chọn không? Em tin sự thật là như vậy.

chiheo...@yahoo.com

Em thấy có lẽ anh đã nhìn nhận sai giới tính của mình rồi. Em là một cô gái nhưng em cũng giống như anh, chỉ biết cố gắng học và chưa yêu ai. Và em cũng rất yêu quý phụ nữ, nhưng đây là tình yêu giữa con người với nhau, với từng thân phận và hoàn cảnh của phụ nữ trong xã hội mà thôi. Vì tiếp xúc với môi trường tốt nên em cảm nhận thấy anh là một người giàu lòng nhân ái và rộng lượng. Tình yêu anh dành cho cậu bạn kia cũng giống tình yêu giữa con người với con người mà thôi. Có thể nói quá nhiều phụ nữ vây quanh và lòng đam mê với gia đình, công việc đã khiến anh nhìn nhận sai vấn đề. Dành toàn thời gian cho công việc, người thân nên anh chưa bao giờ dừng lại lắng nghe âm thanh của cuộc sống, của tình yêu đôi lứa. Anh hãy dừng lại một chút thôi, mở rộng lòng mình đến với tất cả những mảnh đời bất hạnh, với tình yêu đối lứa đúng nghĩa. Em tin anh sẽ tìm được câu trả lời anh là ai.

tinhbuontinhbuon@yahoo.com.vn

Tôi thật là cảm thông hoàn cảnh của bạn, hiện tại có rất nhiều người cũng có hoàn cảnh giống như bạn vậy. Bạn có chắc là mình không thể yêu 1 người con gái không? Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định bạn nhé. Hay bạn hãy thử mở lòng với một người con gái nào đó xem thế nào rồi hãy quyết định cho tương lai của mình. Cũng có thể từ trước tới giờ bạn lo cho công việc nên chưa va chạm tình cảm, thành thử giờ đây bạn gặp người chia sẻ, bạn chỉ thương hại người ta thôi cũng nên. Chúc bạn tìm được cho mình một lối đi đúng đắn bạn nhé.

chuotchuot...@yahoo.com

Từ trước giờ anh chưa có cảm giác với con gái, và cả con trai đúng không? Vậy thì anh đừng vội vàng cho mình là gay. Có nhiều trường hợp gay do môi trường, mọi người xung quanh xem anh là một người hoàn hảo nên có lẽ có những điểm yếu, những nỗi buồn, những bâng khuâng trong lòng không biết thổ lộ cùng ai. Khi có người chia sẻ, đồng cảm cho nên một người con trai "còn tân" như anh sẽ rung động, rất dể nhầm lẫm giữa tình yêu và tình thương.

Anh biết không? Em cũng đã từng suy nghĩ em sẽ cố gắng làm việc, khi về hưu em sẽ vào chùa đọc kinh cho tâm hồn yên tĩnh, nhưng rồi em đã yêu, yêu một người không có gì trong tay, và cũng vì không có gì trong tay nên người đó đã rời xa em và giờ em biết mình cũng biết yêu.

Anh ạ! Chỉ cần một quyết định sai lầm có thể đưa con người ta xuống địa ngục. Bởi vậy nên anh phải thận trọng, cậu người bạn mới quen của anh là người gay hay bình thường? Có thể cậu ta chia sẻ với anh, nắm bắt những điểm yếu của anh cậu ta hiểu nên có thể tạo cho anh một cảm giác của tình yêu, nhưng em thật sự nghi ngờ cậu ta (em xin lỗi vì sự nghi ngờ này) vì tại sao người mới quen mà dám cho người ta đến phòng trọ, rất mong anh hãy cẩn trọng suy xét trước khi tự cho mình là gay.

Hoàng Nhi

(Tổng hợp)

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm