Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Nam Phi vận chuyển gần 1,5 kg ma túy bật khóc trước tòa

Nhận 3.500 USD để vận chuyển gần 1,5 kg cocain, người đàn ông Nam Phi khóc nức nở suốt phiên tòa, xin được giám định bệnh.

Coetzee Tyron Lee khóc nức nở tại tòa Coetzee Tyron Lee khóc nức nở suốt phiên tòa, bị cáo cho rằng mình bị tâm thần phân liệt và mong muốn được giám định bệnh.

Ngày 17/5, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra lại và giám định tâm thần cho bị cáo Coetzee Tyron Lee (33 tuổi, quốc tịch Nam Phi), bị truy tố về tội Vận chuyển trái phép ma túy.

Tại tòa, Coetzee cho rằng mình từng bị một dạng bệnh tâm thần phân liệt, nhiều lúc không thể làm chủ hành vi: "Cả đời bị cáo chưa bao giờ đọc hết một cuốn sách, chưa hoàn thành xong bất cứ một việc gì", bị cáo khóc nức nở, xin được giám định bệnh.

nguoi Nam Phi van chuyen ma tuy khoc rong anh 1
Coetzee Tyron Lee khóc nức nở suốt phiên tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, Coetzee quen một người tên Oden (quốc tịch Nigeria, ở Nam Phi, không rõ lai lịch) và được người này đề nghị vận chuyển gần 1,5 kg ma túy từ Brazil đến Việt Nam với tiền công là 3.500 USD.

Ngày 29/5/2016, Oden gặp Coetzee và nói rằng khi Coetzee đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục nhập cảnh sẽ có người đến lấy ma túy, hướng dẫn tìm khách sạn và trả tiền công.

Sau đó, Oden mua vé may bay từ Nam Phi đến Brazil cho Coetzee; đồng thời, cho Coetzee thông tin liên lạc của một người tên Pele (không rõ lai lịch) để giao nhận ma túy.

Đến ngày 6/6/2016, Coetzee liên lạc và hẹn gặp Pele. Hai ngày sau, Pele dẫn Coeztee đi gặp một người da đen (không rõ lai lịch). Sau đó, Coeztee tiếp tục được dẫn đi gặp một người khác để nhận túi xách màu đen có chứa ma túy.

Coeztee quá cảnh tại Dubai rồi bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam), trong lúc làm thủ tục nhập cảnh, cảnh sát đã kiểm tra và phát hiện trong hành lý của người đàn ông Nam Phi này có 2 bịch màu đen chứa gần 1,5 kg ma túy thể rắn, loại cocain.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm