Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Người đàn ông trở về từ Nhật Bản mắc Covid-19

Người đàn ông 27 tuổi, quê ở Thanh Hóa, có kết quả nhiễm SARS-CoV-2 sau 4 lần xét nghiệm và đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo bản tin 18h ngày 24/4 của Bộ Y tế, nam bệnh nhân 27 tuổi là công dân Việt Nam, trú tại Triệu Sơn, Thanh Hóa. Bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4, trên chuyến bay VJ3613. Sau 4 lần xét nghiệm axit nucleic, anh có kết quả dương tính với nCoV vào ngày 23/4. Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cùng ngày, Bộ Y tế công bố 26 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 2.516 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Hiện tại, hơn 39.000 người được cách ly, theo dõi sức khỏe.

ca mac Covid-19 anh 1

Bộ đội biên phòng phun hóa chất khử trùng tại trường học ở Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Phạm Ngôn.

Tình hình dịch trong nước cơ bản được kiểm soát. Gần một tháng qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, số bệnh nhân là người nhập cảnh vẫn tiếp tục tăng hàng ngày.

Những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Lào, Campuchia, Thái Lan, là bài học lớn cho Việt Nam trong việc kiểm soát lây nhiễm. Bộ Y tế nhận định biên giới Tây Nam, Tây Nam Bộ đang là điểm nóng. Do đó, chúng ta không được lơ là cảnh giác, nghiêm cấm nhập cảnh trái phép để tránh làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Nhiều tỉnh, thành đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 2. Đến nay, gần 130.000 người là cán bộ, nhân viên y tế, được tiêm phòng.

Sự nguy hiểm của biến chủng kép khiến ca mắc tại Ấn Độ tăng kỷ lục

Biến chủng này khiến Ấn Độ hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ 2 nặng nề với số người mắc và tử vong cao kỷ lục. Nó cũng đã được tìm thấy tại 10 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Phát hiện hai biến chủng SARS-CoV-2 mới

Chúng được nhóm chuyên gia tại Đại học Texas A&M (Mỹ) tìm ra, chỉ ít ngày sau khi họ phát hiện một biến chủng virus mới khác có tên BV-1.

Dịch Covid-19

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm