Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông vượt qua bão Milton trên một chiếc thùng đá

Một phi hành đoàn trực thăng thuộc Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã giải cứu một người đàn ông mắc kẹt hơn một đêm ngoài khơi Vịnh Mexico do tác động của bão Milton.

Người đàn ông chưa được xác định danh tính nói trên đã có mặt trên một tàu đánh cá ở ngoài khơi bờ biển Madeira (Florida) vài giờ trước khi bão Milton đổ bộ vào tối 9/10 (giờ miền Đông), Guardian dẫn lời bà Nicole Groll thuộc Lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết.

Sau khi tàu đánh cá không thể tiếp tục hoạt động do mưa bão, người đàn ông này vẫn có thể liên lạc với trạm Cảnh sát biển ở St Petersburg gần đó trước khi mất liên lạc vào khoảng 18h45 ngày 9/10 (giờ địa phương).

Sáng ngày 10/10, lực lượng cứu hộ tìm thấy người đàn ông đang bám vào một hộp đá làm mát khoảng 48 km ngoài khơi thị trấn Longboat Key, Florida. Trực thăng của Lực lượng Tuần duyên Mỹ được huy động, đem theo một thợ lặn để đón người đàn ông mắc kẹt.

"Người đàn ông này đã sống sót trong một kịch bản ác mộng cho cả những thuỷ thủ giàu kinh nghiệm nhất", sĩ quan cảnh sát biển Dana Grady nói.

bao Milton do bo anh 1

Thợ lặn được thả xuống từ trực thăng để giải cứu người đàn ông mắc kẹt trên thùng đá ngoài biển. Ảnh: US Coast Guard.

Người đàn ông nói trên sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tampa để điều trị.

Các sĩ quan tuần duyên ước tính ông này đã sống sót trước những cơn gió có vận tốc 121-145 km/h và những con sóng cao tới 7,6 m. Tình trạng con tàu đánh cá của người đàn ông này vẫn chưa được xác định.

Hôm 9/10, bão Milton đã bắt đầu tác động đến Florida, mang theo mưa và gió lớn và dự báo có khả năng gây thảm họa ở bờ biển phía tây bang này.

Chính quyền đã ban hành lệnh sơ tán bắt buộc trên 11 quận của Florida với dân số khoảng 5,9 triệu người - và cảnh báo rằng bất kỳ ai ở lại phải tự lo liệu cho bản thân.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Lý do Milton trở thành cơn bão hiếm gặp trong lịch sử

Với sức mạnh khủng khiếp và đường đi khó lường, bão Milton đã trở thành mối đe doạ đáng sợ trong mắt các chuyên gia khí tượng.

Vì sao bão Milton gây ra lốc xoáy

Lốc xoáy có thể bắt đầu hình thành từ các vùng rìa ngoài của cơn bão. Khi cơn bão di chuyển trên đất liền, sự tăng cường ma sát bề mặt có thể khiến những cơn lốc này chạm đất.

Ba bức ảnh lột tả bão 'quái vật' Milton

Ba bức ảnh này cho thấy sức mạnh của cơn bão Milton đến từ đâu và một số rủi ro mà con người phải đối mặt trên đường đi của bão.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm