Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đoạt giải thưởng Taylor Swift đầu tiên chính là…Taylor

Tại lễ trao giải BMI Pop Awards lần thứ 64 được tổ chức ngày 10/5, cái tên Taylor Swift đã được xướng lên trong hạng mục giải thưởng mang chính tên cô.

Taylor Swift xuất hiện trong đêm trao giải thưởng âm nhạc BMI ngày 10/5

Bên cạnh giải thưởng này, Taylor còn nhận giải Nhạc sĩ Pop của năm. Đây chính là giải thưởng nhằm tôn vinh sức ảnh hưởng trong âm nhạc của cô, cùng tài năng nghệ thuật và sức sáng tạo không ngừng nghỉ trong năm vừa qua.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Taylor Swift cho biết cô rất hạnh phúc khi nhận được vinh hạnh trên. “Tôi thật sự rất nhẹ nhõm vì BMI đã quyết định chọn tôi để trao giải thưởng Taylor Swift, vì nếu họ chọn một người khác, tôi sẽ phải vất vả để xin xỏ lại giải thưởng”, nữ ca sĩ hài hước.

Ngay sau đó, Taylor cũng gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức chương trình. Cô đăng tải dòng trạng thái trên Twitter “Đêm qua BMI đã thật tốt bụng khi trao cho tôi giải thưởng mang tên Taylor Swift.”

Taylor Swift nhan giai thuong mang ten minh,  Taylor Swift nhan giai thuong BMI anh 1
Taylor Swift nhận giải thưởng mang tên chính mình.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử lễ trao giải BMI mà tên của một nghệ sĩ được dùng để đặt cho một hạng mục giải thưởng âm nhạc. Trước đó, “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson là người đầu tiên có vinh dự này vào năm 1990.

Giải thích về lý do ra đời của giải thưởng, bà Barbara Cane, Phó chủ tịch của BMI phát biểu: “Taylor Swift đã thay đổi nền văn hóa Pop của chúng ta thông qua những ca khúc, tinh thần nghệ thuật và không chịu khuất phục của cô ấy.”

“Taylor Swift có một sức tác động tiềm tàng không chỉ trong âm nhạc, mà còn qua những tiêu chuẩn mà cô tạo ra nhằm nâng cao giá trị âm nhạc đối với người nghe. Với những điểm đặc biệt và duy nhất đó, chúng tôi cho rằng cô ấy xứng đáng có một giải thưởng mang tên mình”.

Lễ trao giải BMI Pop Awards lần thứ 64 diễn ra vào ngày 10/5 tại Beverly Hills, California (Mỹ) nhằm tôn vinh những cống hiến trong âm nhạc của các nghệ sĩ trong năm vừa qua.

Hai biểu tượng âm nhạc được vinh danh cho hạng mục giải thưởng quan trọng BMI Icon Award là nhà viết nhạc Barry Mann và Cynthia Weil, nhằm ghi nhận công sức và cố gắng không ngừng nghỉ của họ để sáng tạo ra những bản nhạc tuyệt vời.

Giải thưởng âm nhạc đặt theo tên Taylor Swift

Giọng ca “Bad Blood” cũng sẽ là người đầu tiên nhận giải thưởng đặt theo tên chính mình.


Hải Yến

Bạn có thể quan tâm