Nissan Almera không còn là cái tên xa lạ với người dùng Việt Nam, mẫu sedan hạng B này đã gia nhập thị trường từ tháng 8/2021. Thực tế, Nissan Almera là thế hệ hoàn toàn mới của dòng Sunny vốn đã quen thuộc từ lâu.
Nhờ những lợi thế nổi bật trước các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Almera nhanh chóng thu hút khách hàng ngay sau khi mở bán. Dưới đây là những chia sẻ của anh Phạm Hưng Thịnh (Quy Nhơn) về chiếc Nissan Almera phiên bản EL được anh mua vào cuối năm 2021 và di chuyển gần 23.000 km.
Thiết kế đẹp, tiết kiệm nhiên liệu
Anh Thịnh chia sẻ Nissan Almera là chiếc xe đầu tiên của anh. Anh thừa nhận trong phân khúc sedan hạng B có không ít lựa chọn “an toàn” hơn, nhưng anh vẫn bị ấn tượng bởi Nissan Almera.
“Lúc có một khoản tiền để phục vụ cho nhu cầu đi lại thì phân khúc B có khá nhiều lựa chọn. Khi tôi đến showroom Nissan, sự nhiệt tình của nhân viên tư vấn là điểm cộng. Sau đó, tôi cũng chạy thử xe xem như thế nào”, anh Thịnh chia sẻ về thời điểm “bén duyên” với Nissan Almera.
Anh Thịnh đánh giá cao thiết kế của Nissan Almera, phong cách Almera trông trẻ trung và thể thao hơn thế hệ trước là Nissan Sunny. Điều quan trọng nhất là kiểu dáng của mẫu xe này lạ mắt, khá nổi bật giữa những mẫu xe phổ biến trên đường hiện nay.
Anh Phạm Hưng Thịnh (Quy Nhơn) gắn bó với chiếc Nissan Almera phiên bản EL từ cuối năm 2021. Ảnh: NVCC. |
Sau khi trực tiếp cầm lái, anh Thịnh nhận xét: “Almera chỉ dùng động cơ 1.0L nhưng nhờ có tăng áp nên chạy khá hay, bốc. Cảm giác khi đạp ga đến ngưỡng tăng áp hoạt động rất thích, thể thao”.
Một điểm khác khiến anh Thịnh ưng ý trên chiếc Nissan Almera đang sử dụng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khi di chuyển trong thành phố chỉ dừng ở mức khoảng 4,5 l/100 km. Nếu đi đường đèo, đồi núi thì con số này tăng lên khoảng 5 l/100 km.
“Tiết kiệm nhiên liệu, nhưng xe không hề yếu”, anh Thịnh cho biết. Bộ tăng áp giúp Almera vẫn có được những pha bứt tốc tốt mỗi khi cần vượt xe hay lên dốc cao.
Tốn chưa đến 500.000 đồng/tháng tiền bảo dưỡng
Bên cạnh chi phí sở hữu xe ban đầu, số tiền bỏ ra định kỳ cho “xế cưng” để bảo dưỡng, sửa chữa cũng là điều được nhiều người cân nhắc khi lựa chọn xe. Sau gần một năm với 23.000 km sử dụng, anh Thịnh đã mang xe đi bảo dưỡng định kỳ 6 lần.
Anh Thịnh nâng cấp nhiều chi tiết cho chiếc Nissan Almera EL để giúp việc cầm lái thoải mái và an toàn hơn. Ảnh: NVCC. |
“Tôi mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, chủ yếu là thay nhớt và lọc. Trong quá trình sử dụng, xe không gặp bất cứ vấn đề gì hay có khó khăn trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa”, anh Thịnh chia sẻ về vấn đề bảo dưỡng Nissan Almera. “Chi phí trung bình cho việc bảo dưỡng Nissan Almera chưa đến 500.000 đồng/tháng. Tôi thấy mức phí như thế này là khá hợp lý cho một chiếc sedan hạng B”, anh Thịnh nói.
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng xe, anh Thịnh cũng có không ít nâng cấp cho chiếc Nissan Almera EL của mình. Almera EL không phải là phiên bản cao nhất, nên anh đã bổ sung thêm cho xe ghế bọc da, bọc da sàn, camera lùi, cảm biến áp suất lốp… Những trang bị này giúp việc cầm lái chiếc xe trở nên thoải mái và an toàn hơn. Đây là những chi tiết dễ dàng độ thêm, nhưng máy móc, khung gầm khỏe khoắn thì không thay đổi được.
Nhìn chung, anh Thịnh hoàn toàn hài lòng với “bạn đồng hành” Nissan Almera sau gần một năm sử dụng. “Chiếc xe đáp ứng tốt những yêu cầu tôi đặt ra khi mua xe. Bản thân là một nhân viên kinh doanh có nhu cầu di chuyển khá nhiều, nên Nissan Almera với thiết kế lạ mắt và tiết kiệm nhiên liệu hoàn toàn phù hợp cho bản thân của tôi”, anh Thịnh nói.