Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng yên tâm điều khiển xe máy điện VinFast trên mọi cung đường

Với khả năng lội nước cũng như vận hành linh hoạt trong nhiều điều kiện, xe máy điện VinFast ngày càng được lòng người dùng Việt.

Những mẫu xe điện bền, đẹp, thông minh đang tạo nên cơn sốt trên thị trường với chính sách ưu đãi “khủng” trong chương trình “Phủ xanh Việt Nam”.

Xe điện “cân” đường ngập nước

“Chiếc Evo200 của gia đình vẫn di chuyển tốt dù khu nhà tôi mấy hôm trời mưa nước ngập đến gần đầu gối”, anh Duy Hải (Hà Nội) - sở hữu 3 chiếc xe máy điện VinFast gồm 1 chiếc Theon S, 2 chiếc Evo200 - cho biết.

Khách hàng “phải lòng” các dòng xe máy điện VinFast như gia đình anh Duy Hải không ít. Ngay từ những dòng xe phổ thông, VinFast đã trang bị linh kiện chất lượng hàng đầu. Trong đó, “vũ khí” lợi hại giúp chủ xe bớt nỗi lo di chuyển ở điều kiện đường ngập nước là bộ pin LFP khả năng chống nước chuẩn IP67.

VinFast anh 1

Chủ xe máy điện VinFast phần nào bớt nỗi lo khi gặp cảnh ngập đường.

Theo Ủy ban Kỹ thuật Điện quốc tế (IEC), các mẫu xe điện đạt tiêu chuẩn IP67 có thể vận hành ở điều kiện ngập nước khoảng 50 cm trong vòng 30 phút. Với thời tiết thường xuyên xảy ra mưa lớn những ngày gần đây, chủ xe máy điện VinFast cũng phần nào bớt nỗi lo khi gặp cảnh ngập đường.

“Từ ngày dùng chiếc Feliz S tôi không còn nơm nớp lo sợ xe bị thủy kích vì đi qua đường ngập nước”, anh Quang Anh (Triều Khúc, Hà Nội) nói.

Tiêu chuẩn an toàn cao, giá ưu đãi

Ngoài khả năng chống nước, theo giới chuyên môn, hệ thống pin LFP của VinFast còn có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khắc nghiệt bởi đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như UN 38.3, QCVN91:2019/BGTVT.

Trong đó, UN 38.3 là tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc đòi hỏi thử nghiệm với nhiệt độ cao và thấp, thử nghiệm rung, va đập, đoản mạch, kiểm tra sạc quá mức, kiểm tra phóng điện cưỡng bức, thả rơi. QCVN91:2019/BGTVT thể hiện khả năng đáp ứng của pin qua các thử nghiệm như ngâm nước, khả năng chịu rung, chèn ép, thả rơi tự do pin 6 lần theo các hướng khác nhau từ độ cao 1 m xuống mặt bê tông…

VinFast anh 2

Hệ thống pin LFP của VinFast hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

Để đạt các tiêu chuẩn này, bộ pin LFP của VinFast đã trải qua quy trình sản xuất, kiểm thử được giám sát nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Một bộ pin tiêu chuẩn được hãng sử dụng 2 lớp vỏ bảo vệ cell pin. Bên trong, các cell pin được giữ cố định, ngăn cách bởi khung chắc chắn, sau đó được bảo vệ bởi một lớp vỏ có khả năng chịu va chạm, rung động... Bộ pin được quản lý bởi hệ thống quản lý pin (BMS) do hãng phát triển dựa trên thói quen sử dụng xe, điều kiện vận hành tại Việt Nam và phù hợp với cell pin bên trong.

“Hệ thống BMS hoạt động tốt thì pin hoạt động hiệu quả và bền lâu. Cộng thêm công nghệ, vận hành ổn định, khách hàng của tôi đi mấy năm chẳng phàn nàn. Hơn nữa, các dòng xe chạy pin LFP đều được bảo hành 5 năm nên khách hàng rất yên tâm”, anh Nguyễn Duy Khánh, chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy ở Hà Nội, phân tích.

Bên cạnh đảm bảo về chất lượng, các dòng xe máy điện VinFast hiện tại còn có mức giá “dễ chịu”. Với chương trình “Phủ xanh Việt Nam” hãng đang triển khai, khách hàng mua xe máy điện VinFast từ 20/9 đến hết 31/12 sẽ nhận ưu đãi 3 triệu đồng với hình thức thuê pin hoặc 12 triệu đồng với hình thức mua pin. Cả 2 trường hợp có thể chuyển đổi thành điểm khách hàng thân thiết VinClub.

“Đi xe máy điện vốn đã tiết kiệm về chi phí, có thêm ưu đãi này đúng là quá hời”, anh Hoàng Trung (Hà Nội), chủ sở hữu Feliz S cho biết. Theo anh Trung, bộ pin 3,5 kWh chỉ cần sạc đầy một lần là đi được gần 200 km, mất khoảng mười mấy nghìn đồng tiền sạc pin. Xe máy điện đi 5.000 km mới bảo dưỡng một lần, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Theo giới quan sát, với ưu đãi tốt bậc nhất thị trường, các mẫu xe máy điện VinFast được dự báo sẽ xuất hiện dày đặc trên đường trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh tốc độ xanh hóa giao thông tại Việt Nam.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm