Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng Tim Krul lên tiếng hù dọa Messi

Thủ môn của tuyển Hà Lan đã lên tiếng cảnh báo tuyển Argentina và Lionel Messi nếu trận bán kết đêm nay phải phân định thắng thua sau những loạt đá luân lưu 11m.

Sau khi nghiên cứu DVD cách đá penalty của Argentina, thủ môn Tim Krul rất tự tin về khả năng đánh bại Messi và các đồng đội như đã làm ở trận tứ kết gặp Costa Rica. Ở trận đấu đó, Tim Krul được HLV Louis van Gaal bất ngờ đưa vào sân trong phút cuối hiệp phụ thứ 2 để thay thủ môn chính Cillessen.

Quyết định này gây sửng sốt cho toàn thể mọi người, đồng thời khiến Cillessen hết sức tức giận, đá tung tóe chai nước trên đường ra sân. Tuy nhiên, Krul đã chứng minh tính đúng đắn của Van Gaal khi đẩy được 2 cú đá penalty của Bryan Ruiz và Michale Umana bên phía Costa Rica, mang về thắng lợi nghẹt thở cho Hà Lan.

Tim Krul đoán đúng hướng tất cả các cú sút penalty của đội Costa Rica và đẩy được 2 quả, mang về thắng lợi cho Hà Lan.
Tim Krul đoán đúng hướng tất cả các cú sút penalty của đội Costa Rica và đẩy được 2 quả, mang về thắng lợi cho Hà Lan. Ảnh: Getty

Ở trận bán kết với Argentina, Tim Krul trở lại vị trí dự bị cho Cillessen. Nhưng nếu trận đấu phải phân định thắng thua bằng những loạt "đấu súng", thủ môn của Newcastle United rất có thể lại được sử dụng: "Chúng tôi đã phân tích, nghiên cứu các cú đá phạt của Argentina và lên sẵn một kế hoạch cùng với HLV thủ môn. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện điều đó một lần nữa", trang ESPN dẫn lời Tim Krul.

Tim Krul được đặt rất nhiều niềm tin ở khả năng bắt penalty. Dirk Kuyt cho biết về đồng đội của mình: "Tim thật tuyệt vời. Thật không dễ dàng khi trận đấu bước vào những phút cuối và buộc phải phân định thắng thua trên chấm penalty. Chúng tôi biết Tim rất xuất sắc trong những tình huống cứu thua 11 m và tất cả đã không lầm. Anh ấy có thể tự hào về mình và chúng tôi cũng rất hãnh diện về Tim".

Việc Tim Krul tự tin bắt penalty là có cơ sở. HLV thủ môn của Hà Lan hướng dẫn Tim Krull hiện tại là Frans Hoek, một trong những người giỏi nhất thế giới. Vị trợ lý sẽ theo Van Gaal đến M.U thường xuyên được UEFA lẫn FIFA mời đứng lớp trong các khóa học liên quan đến đào tạo thủ môn. Ông cùng với Tim Krul đã dành đến 7 tuần để nghiên cứu các cú đá penalty của đối thủ tại World Cup 2014. Việc Krul thành công ở trận gặp Costa Rica là có sự chuẩn bị chứ không phải may mắn.

Giải mã lý do HLV Van Gaal thay Cillessen bằng Tim Krul

HLV Van Gaal đã tiết lộ lý do rất thú vị khiến ông đưa ra quyết định thay người "lịch sử" để giúp Hà Lan tiến vào bán kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm