Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người lừa tiền 5 ngân hàng lĩnh 9 năm tù

Để có vốn kinh doanh sàn vàng và trả nợ, Tâm đã làm hồ sơ giả lừa đảo vay tiền của 5 ngân hàng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo cáo trạng, Hoàng Sỹ Tâm (54 tuổi, ở huyện Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) kinh doanh sàn vàng. Do làm ăn thua lỗ, Tâm nợ nần chồng chất. Để có tiền trả nợ, tiếp tục kinh doanh, ông ta nảy sinh ý định làm giả hồ sơ để lừa đảo vay tiền của nhiều ngân hàng.

Từ tháng 11/2012, Tâm vào mạng Internet tìm hiểu, tự tạo ra các mẫu dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức… lưu vào USB rồi đến hàng photo, in màu, dán ảnh của mình vào. Sau đó, người đàn ông này dùng những hồ sơ giả trên đến vay tiền của 5 ngân hàng, được giải ngân hơn 339 triệu đồng.

Lua tien ngan hang anh 1
Lừa tiền 5 ngân hàng, Tâm phải lĩnh 9 năm tù. Ảnh: Ngọc Diệp.

Trung tuần tháng 7/2013, khi đang tiếp tục dùng hồ sơ giả vay tiền của ngân hàng, tổ chức tài chính thì Tâm bị công an bắt.

Ngày 9/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo 54 tuổi ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tại tòa, Tâm khai không có ý định chiếm đoạt tiền của ngân hàng vì sau khi được giải ngân và cấp thẻ, ông ta đã thanh toán, trả nợ theo đúng quy định. Tuy nhiên HĐXX TAND Hà Nội nhận thấy có đủ căn cứ khẳng định Tâm phạm các tội danh trên.

Sau giờ nghị án, tòa tuyên Tâm 9 năm tù với 2 tội danh trên.


Ngọc Diệp

Bạn có thể quan tâm