Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu bỏ nghề vì bị ép nhịn ăn, giảm cân

Người mẫu 22 tuổi thẳng thắn đáp trả trước đòi hỏi vô lý của nhiếp ảnh gia và cho biết cô sẽ không hợp tác với bất kỳ thương hiệu thời trang nào nữa.

Ngày 13/9, Wizard Lizz, người mẫu Bỉ có hơn 200.000 người theo dõi trên mạng xã hội, chia sẻ đoạn video ghi lại màn tranh cãi của cô với nhiếp ảnh gia trong một buổi chụp hình thời trang gần đây, theo New York Post.

Trước buổi chụp, nhiếp ảnh gia bất ngờ hoãn kế hoạch ghi hình và yêu cầu Lizz, người mẫu chuyên quảng cáo đồ size XS, phải nhịn ăn, giảm cân để có thân hình gầy gò hơn sau 2 tuần.

"Anh ta nói sẽ có một buổi chụp khác trong 2 tuần nữa nếu tôi muốn nhận công việc, nhưng tốt nhất là tôi không nên ăn để có thể trông gầy hơn khi lên hình", Lizz kể.

nguoi mau bo nghe vi bi ep giam can anh 1

Người mẫu bị yêu cầu phải giảm cân trước buổi chụp hình.

Ngay lập tức, người mẫu đã thẳng thắn trả lời cô sẽ không giảm cân và chỉ trích yêu cầu vô lý của nhiếp ảnh gia.

"Bạn không có quyền bảo tôi phải làm gì với cơ thể của tôi. Bạn rất may mắn khi gặp tôi, một người luôn yêu bản thân. Nhưng nếu có một người mẫu khác đang đứng ở đây và cảm thấy không an toàn với cơ thể của cô ấy, nhận xét mà bạn đưa ra có thể giết chết cô ấy", Lizz nói trong clip.

Người mẫu cũng cho rằng những bình luận độc hại như trên có thể kích hoạt chứng rối loạn ăn uống, rụng tóc và hàng loạt bệnh lý khác.

"Tôi sẽ không giảm cân vì tôi đã rất gầy nhưng kể cả khi tôi không gầy, bạn cũng có quyền nói như vậy".

Hiện clip Lizz chia sẻ thu hút hơn 18 triệu lượt xem. Hầu hết người xem đều lên tiếng ủng hộ quan điểm của người mẫu trẻ.

"Tôi thực sự bị sốc bởi tình yêu và sự ủng hộ mà mình nhận được. Cơ thể của tôi hoàn hảo không phải vì tôi 'gầy' mà vì tôi khỏe mạnh. Tôi yêu cơ thể của mình và tất cả các bạn cũng nên như vậy", cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau vụ việc, thương hiệu thời trang đã gửi lời xin lỗi đến Lizz và cho biết họ đã sa thải nhiếp ảnh gia ép cô giảm cân để chụp hình.

Dù chấp nhận tha thứ, Lizz cho biết trải nghiệm này đã khiến cô thay đổi kế hoạch theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

"Tôi không muốn trở thành người mẫu cho bất kỳ thương hiệu nào nữa. Những thứ như thế này chính xác là lý do ngay từ đầu tôi không bao giờ muốn trở thành một người mẫu", cô gái 22 tuổi nói.

Hot girl Trung Quốc bán hàng chặt chém người hâm mộ

Nhiều khách hàng phàn nàn khi bị tính phí vận chuyển 999 nhân dân tệ (155 USD) và chỉ trích sự kiện mua sắm do Xueli Cherie tổ chức là "trò lừa đảo".

Lê Vy

Ảnh: thewizardlizz

Bạn có thể quan tâm