Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ ung thư mong con mắc u não được sống

Người phụ nữ 35 tuổi một mình chịu đựng bất hạnh cùng cực khi mẹ già, con trai và bản thân mắc ung thư.

Chị Hoàng Thị Hiền, 35 tuổi, ở khu 12, xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, có cuộc sống vất vả từ bé. Năm 2003, ở tuổi 19, chị lập gia đình rồi làm thuê làm mướn, chạy chợ khắp nơi từ 1-2h sáng.

Năm 2007, chị sinh con thứ hai là cháu Dương Thành Long. Khi sinh ra, cháu rất khoẻ mạnh. Cứ ngỡ cuộc sống khốn khó sẽ có chồng ở bên chung sức, kề vai để chăm lo cho 2 con, bất ngờ đến năm 2012, vợ chồng chị ly dị. Đôi tay chai sần vốn đã vất vả nay không nề hà bất cứ việc gì để lo cho con, cho mẹ già.

Đến tháng 7/2017, khi cháu Long được 5 tuổi, chị Hiền thấy con trai cứ ngày càng gầy, xanh xao, ăn vào là nôn hết. Chị vay mượn tiền cho con xuống Hà Nội kiểm tra. Khi đến Bệnh viện K, bác sĩ chẩn đoán cháu có khối u ở não.

Me ung thu co con bi u nao anh 1
Chị Hiền cùng con trai Dương Thành Long đều đang là bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện K. Ảnh: VietNamNet.

“Tôi cứ niệm phật đừng là u ác nhưng một tuần sau, bác sĩ gọi vào thông báo kết quả sinh thiết rằng cháu bị u não ác tính, đã ở giai đoạn 2. Lúc đó tôi không tin vào tai mình, nghĩ rằng có lẽ bác sĩ đã nhầm”, chị Hiền nhớ lại. Sau đó, cháu Long được chuyển vào khoa Nhi, Bệnh viện K điều trị.

Con trai phát hiện ung thư chưa bao lâu, tháng 4/2018, chị Hiền tiếp tục nhận tin sét đánh khi mẹ bị chẩn đoán mắc ung thư phổi. Do phát hiện ở giai đoạn muộn, bác sĩ không thể can thiệp được gì. Hơn một tháng nay, bà phải chuyển sang dùng morphine để giảm đau, hiện sức khoẻ rất yếu.

Cứ ngỡ chị đã là cùng cực của số phận, nhưng chưa dừng lại, đến cuối 2018, thỉnh thoảng, chị Hiền thấy tức dưới bụng, ban đầu nghĩ là bị dạ dày nên cố chịu đựng.

Sau này, đau quá, chị đi khám, bác sĩ kết luận bị ung thư dạ dày ác tính, phải phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày, kết hợp truyền hoá chất, hiện đã bước sang đợt thứ 8.

Hai mẹ con chị Hiền cùng nằm viện nhưng không thể chăm nhau. Hết đợt truyền hoá chất về nhà, chị lại gắng sức chăm mẹ, chăm con.

“Con thì như thế, mẹ nằm kia, bao nhiêu cái trong lòng tôi không dám nói ra. Tôi giấu hết vì cháu còn nhỏ quá. Nhiều lúc, tôi nghĩ mình chết đi để cho con được sống”, chị Hiền không cầm được nước mắt.

Do không thể đi làm, không có thu nhập, để có tiền chữa trị cho cả nhà, chị phải vay mượn khắp nơi, số tiền lên tới vài trăm triệu đồng, chưa biết khi nào trả được.

Những cái chết vì bụi phổi ở 'làng góa phụ'

Trong 16 năm, làng Ganmi có 16 người đàn ông chết vì bụi phổi. Giữa đêm, mỗi khi tiếng pháo nổ vang lên hai lần đồng nghĩa với việc một người nữa qua đời.



 

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nguoi-me-ung-thu-mong-chet-di-de-con-mac-u-nao-ac-tinh-duoc-song-589017.html

Theo Thúy Hạnh / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm