Mai Fukuo đang đi mua quà cho một người bạn. Hideki Chiba đang đến cửa hàng thể thao ở khu Shinjuku, Tokyo để tìm thứ gì đó cho bố vợ. Cuối cùng, mỗi người đều mua những món đồ có màu xanh lam có in logo của đội bóng chày Los Angeles Dodgers.
Kể từ khi siêu sao bóng chày Nhật Bản Shohei Ohtani chuyển từ CLB Los Angeles Angels sang Los Angeles Dodgers bằng một bản hợp đồng 10 năm trị giá 700 triệu USD, một "cuộc cách mạng màu sắc" diễn ra khắp Tokyo trong vài tháng qua.
Chiếc mũ đỏ của Angels gần như đã biến mất ở Tokyo. Thay vào đó, các món đồ của Dodgers tràn ngập khắp nơi.
"Biểu tượng của Nhật Bản"
"Ohtani vừa thay đổi cửa hàng của chúng tôi", Takuto Yamashita, nhân viên bán thời gian tại một cửa hàng bán đồ bóng chày tên là Selection, cho biết.
"Nơi này hoàn toàn khác. Nó chuyển từ màu đỏ sang màu xanh lam. Nếu không có Ohtani trong vài tháng qua, doanh số bán hàng ở cửa hàng này sẽ rất khác", Yamashita nói thêm.
Fukuo chú ý đến chiếc áo thi đấu màu trắng truyền thống có dòng chữ "Dodgers" ở phía trước. Cô nhấc nó ra khỏi giá và xem xét hình thức, kích thước và chất liệu.
"Tôi đang nghĩ đến việc mua chiếc áo phông này cho bạn của mình vì Ohtani rất nổi tiếng. Bạn tôi thích bóng chày và rất hâm mộ Ohtani", cô giải thích.
Ohtani là ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. |
Ở một khu mua sắm khác, Chiba để chiếc mũ Dodgers vào giỏ hàng của mình. "Ohtani giống như một người hùng, ít nhất là đối với tôi trên tư cách là fan của bóng chày. Tuy nhiên, mọi người đều biết anh ấy, ngay cả khi họ không phải là người hâm mộ bóng chày. Với tôi, anh ấy là một biểu tượng của Nhật Bản. Tôi nghĩ mọi người kỳ vọng anh ấy sẽ là một vận động viên giỏi, nhưng anh ấy còn hơn cả những gì mọi người mong đợi", Chiba nói.
Quản lý cửa hàng Hayato Daido ước tính rằng 60% doanh số bán hàng đến từ các món hàng liên quan đến Dodgers như áo phông, áo đấu, móc chìa khóa... Còn theo trợ lý giám đốc cửa hàng Takato Suzuki, con số này có thể lên tới 70%. Khoảng 10% doanh thu thuộc về các đội địa phương như Tokyo Giants.
Daido cho biết doanh số bán hàng liên quan đến Ohtani cao hơn 4-5 lần so với trước khi Dodgers thông báo vào tháng 12 rằng họ đã ký hợp đồng với anh.
Những thứ như mũ và áo đấu của Ohtani khi anh còn gắn bó với Angels cũng được săn lùng. Suzuki, trợ lý giám đốc, cho biết: "Đó là bởi vì chúng không còn được sản xuất nữa và đã trở thành đồ sưu tập".
Giá cao vẫn cháy hàng
Cửa hàng giống như một bảo tàng của Ohtani, chứa đầy áp phích, kỷ vật và dòng chữ "Sho-time" được trang trí trên vô số mặt hàng.
Áo sơ mi có hình chú chó của Ohtani cũng rất được ưa chộng. Sản phẩm bán chạy tiếp theo có thể là bất cứ thứ gì liên quan đến cuộc hôn nhân bất ngờ của Ohtani.
Trở thành fan của Ohtani có thể đi kèm với một cái giá rất cao. Mũ Dodgers thông thường được bán với giá khoảng 6.300 yen (khoảng 42 USD). Tuy nhiên, các mặt hàng dành riêng cho Ohtani cao hơn rất nhiều. Một chiếc mũ Dodgers màu xanh truyền thống với chữ LA lồng vào nhau ở mặt trước, có bản sao chữ ký của Ohtani có giá 22.400 yen (khoảng 150 USD).
Các sản phẩm liên quan đến Ohtani và đội bóng của anh đều được săn lùng. |
Nếu muốn một quả bóng chày mà Ohtani ném trong một trận đấu vào ngày 27/4/2023, bạn phải chi 3,3 triệu yen (khoảng 22.000 USD). Chiếc găng tay Ohtani từng sử dụng được bán với giá gần 2 triệu yen (13.400 USD).
Hina Kishi, nhân viên phục vụ trong một nhà hàng Nhật Bản, ngắm nhìn chiếc áo đấu Dodgers màu xanh trên giá và nói rằng cô có ý định mua nó, ngay cả khi thừa nhận mức giá 77.000 yen (khoảng 510 USD) là quá đắt.
"Tôi từng đến xem trận bóng chày tại Tokyo Dome. Tôi rất tôn trọng Ohtani vì anh là người giỏi nhất và cũng là một người tốt". Sau này, Hina đã bay tới Los Angeles để xem Ohtani thi đấu.
Sẵn sàng chi số tiền lớn nhưng chưa chắn fan đã có thể sở hữu những món đồ giới hạn của Ohtani. Một nhân viên cửa hàng cho biết chiếc mũ Dodgers màu xanh lam có chữ "D" ở mặt trước - được đội thường xuyên dùng trong đợt huấn luyện mùa xuân - gần như đã bán hết trong vài ngày.
Suzuki, trợ lý giám đốc, cho biết: "Ở Nhật Bản, mọi người nói về Ohtani trên tin tức hàng ngày. Chúng tôi không thể tưởng tượng việc kinh doanh sẽ ra sao nếu không có anh ấy".
Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...