Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nổi tiếng khổ sở khi đi trăng mật

Khi hôn lễ của người nổi tiếng vừa kết thúc, công chúng và truyền thông lập tức quay sang chú ý đến tuần trăng mật. Fan, cánh săn ảnh sẵn sàng đi theo các ngôi sao suốt chuyến đi.

Trái với đám cưới diễn ra riêng tư, kín đáo, hai ngôi sao Hyun Bin và Son Ye Jin đối diện với hàng loạt ống kính từ báo giới lẫn người hâm mộ khi xuất hiện tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) vào hôm 11/4, trên đường đi hưởng kỳ nghỉ trăng mật.

Đến sân bay Los Angeles (Mỹ), cặp vợ chồng mới cưới tiếp tục là tâm điểm chú ý. Đông người hâm mộ nước ngoài vây quanh hai diễn viên nổi tiếng để quay video, phát livestream, xin chụp ảnh và chữ ký.

Sự chú ý quá mức khiến cả hai mệt mỏi, muốn né tránh đám đông.

noi kho cua nguoi noi tieng khi di trang mat anh 1

Son Ye Jin và Hyun Bin bị fan hâm mộ nước ngoài vây kín khi vừa hạ cánh xuống Mỹ. Ảnh: Dispatch.

Truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh chuyến đi trăng mật là không gian riêng để họ chăm sóc nhau và tận hưởng sự riêng tư, hạnh phúc. Họ là hai ngôi sao hàng đầu, nhưng việc xâm phạm quyền riêng tư cá nhân vẫn khó chấp nhận.

Khi đám cưới của ngôi sao kết thúc, sự quan tâm của công chúng chưa dừng lại. Họ chuyển sang tò mò về những khía cạnh khác, như căn nhà tân hôn, điểm đến cho kỳ nghỉ trăng mật.

Chuyến đi sau hôn lễ của người nổi tiếng cũng vì thế mà kém trọn vẹn, khi họ vẫn bị fan hâm mộ hay cánh paparazzi bám đuôi, hòng ghi lại những hình ảnh mới nhất.

Truyền thông, khán giả bám đuôi

Năm 2014, khi đang trong tuần trăng mật tại Paris, cựu võ sĩ đai đen Taekwondo Tiffany Hall (Anh) phát hiện mình bị một người đàn ông lạ mặt đang rình rập mình trên phố, không rõ là fan hâm mộ hay kẻ xấu.

“Tôi lập tức phòng vệ cho bản thân. Trời khi ấy chập choạng tối, tôi vội gọi điện cho chồng và băng qua đường, đi gần tới khu vực có đèn đường, tránh xa bất cứ chỗ vắng vẻ nào”, Hall kể lại.

May mắn, kẻ lạ mặt bỏ cuộc sau nhiều phút bám theo. “Anh ta biến mất. Đó là lần đáng sợ nhất mà tôi cảm thấy thiếu an toàn tới vậy”, cô nói thêm.

Ngay cả khi an toàn trong kỳ nghỉ, những người nổi tiếng cũng không thoát cảnh soi mói của các tay săn ảnh theo chân họ tới từng địa điểm trong suốt hành trình.

Năm 2019, sau đám cưới xa hoa, cặp vợ chồng Sophie Turner và Joe Jonas đi nghỉ trăng mật tại Maldives. Cùng có mặt tại địa điểm du lịch nổi tiếng này trong khoảng thời gian đó là ca sĩ, diễn viên Katharine McPhee. Cô vừa kết hôn không lâu và cùng chồng đi hưởng thời gian nghỉ ngơi sau hôn lễ.

Cả hai đôi đều vất vả với chuyện làm sao để tránh xa ống kính của giới paparazzi song không thành.

Katharine McPhee thậm chí còn đăng tải lên mạng xã hội, trêu chọc truyền thông nên tập trung chú ý vào cặp vợ chồng trẻ Sophie và Joe, thay vì có mặt tại bất cứ nơi nào cô cùng chồng xuất hiện.

Mới nhất, hồi tháng 1, Kitty Spencer, cháu gái cố Công nương Diana, cùng chồng là Michael Lewis - tên tuổi có tiếng trong làng thời trang, tận hưởng tuần trăng mặt tại bãi biển Amalfi (Italy) trong sự quan tâm của công chúng và báo giới.

noi kho cua nguoi noi tieng khi di trang mat anh 4

Paparazzi sẵn sàng đi theo săn ảnh, cập nhật từng hoạt động của các đôi vợ chồng nổi tiếng trong kỳ nghỉ của họ sau đám cưới. Ảnh: Insider.

Tờ Daily Mail sau đó đăng tải những hình ảnh chất lượng thấp, với cảnh một đôi nam nữ đang mặc đồ bơi, vui chơi ngoài biển cùng nội dung ảnh trăng mật của Spencer. Bức hình không rõ mặt, thoạt qua nhìn giống hàng loạt hình ảnh chụp trộm từ khoảng cách xa.

Song, chính chủ trực tiếp lên tiếng phủ nhận, khẳng định “đây không phải là tôi” và paparazzi đã nhầm lẫn và quấy rầy quá nhiều đến chuyến đi cá nhân của hai vợ chồng.

Năm 2011, dù không bị phá bĩnh trong lúc kỳ trăng mật kéo dài 10 ngày vì chọn một khu nghỉ dưỡng xa xôi biệt lập, Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton của Hoàng gia Anh vẫn bị truyền thông làm phiền sau đó.

Woman’s Day - một tạp chí của Australia - đã đăng tải 16 bức ảnh chụp trộm hai người trên bãi biển thuộc quần đảo Seychelles ở Ấn Độ Dương với tiêu đề “hòn đảo thiên đường của chúng tôi”. Một bức ảnh trong số đó chụp Hoàng tử William mặc quần bơi hoa, còn Công nương Kate mặc áo tắm hai mảnh màu đen.

Hành động này lập tức khiến Kate và William tức giận vì bị xâm phạm quyền riêng tư, trong khi đông người dân chỉ trích tờ tạp chí cố tình đặt tên bộ ảnh theo hướng nhận được sự đồng tình của hai vợ chồng.

Trước đó, hai thành viên hoàng gia đã yêu cầu sự tôn trọng quyền riêng tư đối với kỳ nghỉ của họ.

Một số cơ quan truyền thông của Anh nắm được địa điểm cặp vợ chồng hoàng gia sẽ đi nghỉ dưỡng song cam kết không tiết lộ hình ảnh với công chúng.

Ra đảo để được yên bình

Ngoài tổ chức đám cưới kín hoặc bí mật, không ít ca sĩ, diễn viên cũng phải chọn đi hưởng trăng mật theo cách tương tự. Họ chọn những nơi vắng vẻ, ít người biết tới, có lực lượng an ninh bố trí cẩn thận, thường là các hòn đảo xa xôi, đi đến bằng thuyền hoặc máy bay tư nhân.

Chuyên gia tổ chức đám cưới Mindy Weiss, người đã tổ chức tiệc cưới cho những người nổi tiếng như Jessica Simpson, Gwen Stefani và Adam Sandler, cho biết: “Điều quan trọng mà các ngôi sao tìm kiếm là những nơi ngoài tầm với của các tay săn ảnh. Thường thì đây là kỳ nghỉ đầu tiên mà họ có sau một thời gian dài và họ thường chọn một địa điểm ít người lui tới”.

noi kho cua nguoi noi tieng khi di trang mat anh 7

Đảo Bora Bora nằm ngoài khơi Thái Bình Dương từng được các cặp vợ chồng nổi tiếng chọn làm nơi đi nghỉ sau đám cưới. Ảnh: Insider.

Thời điểm thập niên 2010, hòn đảo Bora Bora tại Polynesie thuộc Pháp, nằm ngoài khơi Thái Bình Dương, là lựa chọn của nhiều ngôi sao muốn thoát khỏi sự soi mói của truyền thông và sự chú ý của người hâm mộ khi muốn đi trăng mật.

Máy bay phản lực bay từ đất liền ra vào thường xuyên. Ili Matatolu, Giám đốc du lịch quần đảo Fiji, cho biết: “Hải quan và bộ phận nhập cư cung cấp các dịch vụ dành cho khách VIP. Họ được tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh, không mất nhiều thời gian để di chuyển ra Bora Bora”.

Jessica Simpson và Nick Lachey, cùng với Britney Spears và Kevin Federline là những cặp sao từng dành trăng mật ở Bora Bora.

Đảo Rùa ở Fiji cũng là một điểm đến riêng tư khác. Các hoạt động phổ biến cho những cặp vợ chồng mới cưới giàu có là ăn sáng ngoài trời với tôm hùm và rượu sâm panh trên bãi tắm riêng hoặc tham gia cưỡi ngựa dọc bờ biển.

“Các diễn viên, ca sĩ có được điều họ muốn, là yên bình, không bị người hâm mộ quấy rầy, chen lấn xin chữ ký. Những vị khách đến lưu trú chỉ là những người dân bình thường khác”, Richard Evanson, chủ sở hữu Đảo Rùa, nói với CBS News.

Nhiều người Mỹ, Hàn Quốc chơi golf vào ban đêm

Chơi golf đêm có thể nghe lạ lẫm nhưng ngày càng thịnh hành ở Mỹ, Hàn Quốc. Ra sân vào tối muộn, người chơi có một số lợi thế nhất định về mặt thể lực, thời tiết, không gian.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm