Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ cầm đầu nhóm tín dụng đen

Khi người vay không trả tiền đúng hạn, Trang sai đàn em đến nhà đe dọa và phát tán hình ảnh con nợ lên mạng xã hội.

Ngày 26/12, Công an Nghệ An cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Huyền Trang (34 tuổi) và Phan Văn Thịnh (27 tuổi) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

cho vay nang lai anh 1

Phan Văn Thịnh. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, năm 2018, Trang mở Công ty dịch vụ tư vấn tài chính Hoàng Linh để cho vay tiền với lãi suất 3.000-5.000 đồng/triệu/ngày. Năm 2019, cơ quan chức năng mạnh tay truy quét tội phạm tín dụng đen nên Trang để công ty núp bóng cửa hàng bán thuốc tây.

Phan Văn Thịnh là đàn em của Trang, được giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách và đòi nợ. Khi con nợ không trả tiền đúng hạn, Trang sai Thịnh đến nhà và nơi làm việc của nạn nhân để đe dọa, phát tán hình ảnh lên mạng xã hội để gây áp lực.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, cơ quan điều tra bắt Trang và Thịnh. Quá trình khám xét, cảnh sát thu giữ 30 quyển sổ ghi nợ, hàng trăm bộ hợp đồng cam kết vay tiền cùng tang vật liên quan.

Ổ cho vay nặng lãi núp bóng quán spa

Hiệp cùng 4 đồng phạm hoạt động cho vay tiền với mức lãi suất lên đến 292%/năm. Chúng núp bóng là quán spa ở quận Hà Đông (Hà Nội) để tránh bị công an phát hiện.

P. Hòa

Bạn có thể quan tâm