Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ cuối đời phải trả giá trong trại giam

Loan vay của Hồng hơn 4 tỷ đồng nhưng không trả. Người phụ nữ 60 tuổi này đã phải trả giá bằng 18 năm tù giam.

 Ngày 5/9, TAND TP. Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Thị Loan (60 tuổi) ở Hoàng Mai, Hà Nội tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Loan kêu oan nhưng vẫn phải nhận 18 năm tù giam.

Cơ quan tố tụng cáo buộc, ngày 1/10/2011, Nguyễn Thị Loan vay hơn 4,3 tỷ đồng của chị Trần Thị Thúy Hồng (38 tuổi) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hồng và Loan lập một bản cam kết thỏa thuận lãi suất 3%/tháng. Trong bản thỏa thuận này, cả Loan và chồng đều ký tên.

Vì số tiền lớn, Hồng yêu cầu Loan đưa giấy tờ đất ra bảo đảm. Tuy nhiên, thời điểm đó, căn nhà trên mảnh đất ở phường Vĩnh Hưng (trị giá khoảng 12-16 tỷ đồng) mà Loan đang ở vẫn chưa được sang tên cho chị ta nên chỉ đưa bản thỏa thuận giữa Loan và chủ cũ cho Hồng.

Hồng đồng ý nhận bản thỏa thuận để làm tin và viết trong bản cam kết: nếu Loan không có tiền trả mình, số tiền hơn 4 tỷ coi như tiền đặt cọc để mua lại mảnh đất. Hồng sẽ có trách nhiệm thanh toán thêm cho Loan hơn 10 tỷ đồng nữa.

Tới tháng 2/2012, Loan bán nhà ở Vĩnh Hưng cho một người khác với giá hơn 12 tỷ đồng. Hồng không đòi được tiền, không mua được nhà nên đã trình báo cơ quan công an.

Trước tòa, bị cáo Loan phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng cũng như trình bày của bị hại. Theo bị cáo, Loan chỉ vay Hồng khoảng 1 tỷ, lãi 15% nên số tiền đó thành gấp đôi. Loan khai, tiền là do bị cáo vay giúp bạn, đã trả hơn 300 triệu đồng, hiện chỉ nợ Hồng hơn 1,6 tỷ đồng. Loan không vay hơn 4,3 tỷ đồng như cáo trạng quy kết.

HĐXX cho rằng, không có tài liệu, chứng cứ nào chứng minh Loan không vay tiền Hồng. Cơ quan điều tra làm rõ "hành trình" Loan bán căn nhà trị giá hơn 40 tỷ đồng, mua căn nhỏ hơn ở Vĩnh Hưng rồi lại bán được hơn 12 tỷ đồng. Với số tiền khổng lồ đó, Loan hoàn toàn có thể trả cho bị hại hơn 4,3 tỷ đồng nhưng bị cáo không làm mà bỏ trốn nhiều nơi.

Sau khi xem xét nội dung vụ án, chủ tọa đã tuyên Loan 18 năm tù giam.

 

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm