Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người phụ nữ lạ giúp tôi đi 10 km về nhà

Xe gặp sự cố trên đường, tôi mừng rỡ khi được một người phụ nữ đi ngang hỏi han và giúp đưa về tận cửa nhà.

Gần đây tôi gặp một số chuyện không vui nên tâm trạng xuống dốc nhiều, quyết định về quê chơi một chút, cách nhà 17 km, cho khuây khỏa. Do không để ý, lúc trở về, xe tôi hết điện khi còn cách nhà khoảng 10 km.

Lúc đó ở đường lớn, xung quanh hiếm nhà dân, trời lại sắp tối nên mọi người đi khá nhanh, tôi không gọi được ai giúp đỡ. Tôi khá hoảng, gần như muốn bỏ cuộc và bật khóc ngay giữa đường.

Bất ngờ có một người phụ nữ dừng lại, hỏi thăm tình hình, tìm cách kéo cả tôi và xe về nhà. Ban đầu, cô định đẩy xe tôi từ phía sau nhưng không được, dùng tay kéo cũng không xong. May mắn là cô đem theo một đoạn dây cao su khá chắc, loay hoay một hồi cũng buộc nối được đuôi xe cô và đầu xe tôi lại.

Cứ như vậy, suốt đoạn đường khoảng 10 km, cô chạy xe chậm chậm để an toàn, kéo theo xe tôi phía sau. Thi thoảng dừng đèn đỏ, cô hỏi thăm tôi và động viên, bảo may mà hai cô cháu chung đường về nhà.

Lúc gần đến nơi, tôi ngỏ ý muốn tự đẩy xe về nhưng cô kiên quyết đưa tận cửa. Khi tôi vừa kịp dựng lại xe và gửi lời cảm ơn, chưa kịp hỏi thêm thông tin để báo đáp thì cô đã phóng đi mất.

Thật sự tôi biết ơn cô nhiều lắm. Gặp cô, tôi như gặp được ngọn lửa sưởi ấm giữa trời đông, nhờ cô mà tâm trạng tôi cảm thấy tốt hơn hẳn, những mệt mỏi trước đó cũng tan biến và có thêm nhiều niềm tin vào sự tử tế giữa cuộc đời.

(Minh Nguyệt, Bắc Ninh)

Chiếc bánh sinh nhật đặc biệt sếp người Anh tặng tôi

Tôi đã ẩn ngày sinh nhật công khai vì không muốn tổ chức rình rang, không ngờ sếp vẫn biết và bí mật mua tặng tôi chiếc bánh nhỏ.

Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.

Mai An

Illustrator: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm