Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ mang thai bị khởi tố vì chiếm đoạt 1,5 tỷ

Hiền nói dối có dự án ở khu vực đền Tam Giang nên nhiều bị hại đặt cọc 1,5 tỷ để mua đất. Người này đã chiếm đoạt số tiền trên làm ăn và bị thua lỗ, không còn khả năng trả lại.

Ngày 25/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can Phạm Thị Hiền (42 tuổi, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can đang mang thai 8 tháng nên cơ quan điều tra áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, đồng thời giao Công an phường Khuê Mỹ giám sát để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017, Hiền thường xuyên đi viếng đền Tam Giang (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ) nên quen nhiều người ở đây.

Khoi to nguoi phu nu chiem doat 1, 5 ty cua nhieu bi hai anh 1

Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can. Ảnh: Bình Nguyên.

Thời gian này, quanh khu vực đền Tam Giang đang được san lấp mặt bằng nên Hiền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ này nói với ông N., bà C. và bà M. (trú phường Hòa Xuân) là đất khu vực đền Tam Giang có khả năng sinh lời cao. Hiền còn nói dối có quen với lãnh đạo một số cơ quan chức năng TP Đà Nẵng nên mua được nhiều lô đất ở khu vực trên với giá 600 triệu đồng.

Tin lời, ông N., bà C. và bà M. đã chuyển cho người phụ nữ này 1,5 tỷ đồng tiền đặt cọc, nhờ Hiền mua các lô đất. Đầu năm 2021, các bị hại không thấy Hiền giao đất như thỏa thuận nên trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này khai đã nói dối các bị hại để chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. Số tiền trên, Hiền đã đầu tư làm ăn nhưng bị thua lỗ nên không còn khả năng trả lại.

Tạm giam người phụ nữ chiếm đoạt 530 triệu đồng

Sóc bịa ra chuyện quen nhiều người làm trong ngành công an, tòa án, để bị hại tin tưởng rồi chiếm đoạt 530 triệu đồng.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm