Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ nguy kịch sau khi uống 50 viên thuốc trầm cảm

Sau khi uống quá liều thuốc chống trầm cảm, bệnh nhân 31 tuổi rơi vào trạng thái hôn mê, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim.

Loại thuốc mà nữ bệnh nhân uống là Amitriptyline (20 viên) và Sulpirit (30 viên). Chúng đều có tác dụng giảm lo âu, chống trầm cảm, được bệnh nhân sử dụng để điều trị tại nhà. Sau uống, người bệnh lơ mơ, gọi hỏi biết nhưng chậm chạp. Vì vậy, gia đình đã đưa chị tới cấp cứu ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Tại khoa Hồi sức tích cực nội, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị hôn mê, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim. Ê-kíp ngay lập tức cho người bệnh đặt nội ống khí quản, thở máy, rửa dạ dày, dùng thuốc kiểm soát rối loạn nhịp tim.

nguy kich sau khi uong thuoc anh 1

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý tăng liều khi sử dụng thuốc để tránh hậu quả đáng tiếc. Ảnh: Freepik.

Sau khi điều trị tích cực, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sức khỏe được kiểm soát. Sau 3 ngày điều trị tích cực, người bệnh tỉnh táo, nhịp tim trở lại bình thường và được chuyển khoa Tâm thần kinh. Người bệnh đã ổn định và được xuất viện sau 7 ngày.

Thuốc là dược phẩm không thể thiếu trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, sử dụng thuốc không đúng có thể gây tác dụng phụ hoặc ngộ độc nghiêm trọng. Vì vậy, người dân cần thận trọng và tuân thủ nghiêm ngặt theo các chỉ định của bác sĩ. Chúng ta tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Căn bệnh được điều trị bằng loại thuốc đắt nhất thế giới

Teo cơ tủy sống bẩm sinh là căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao ở trẻ em. Một trong những loại thuốc giúp điều trị tình trạng này có giá hơn 2 triệu USD mỗi liều.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm