Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Người trẻ chịu chi, theo đuổi 4 xu hướng du lịch mới

Nhu cầu và hành vi của du khách trẻ khá khác biệt so với các thế hệ trước. Du lịch nghỉ dưỡng chữa lành, đu idol, mua sắm, du học ngắn hạn ngày càng được ưa chuộng.

BIDV anh 1

Nhu cầu và hành vi của du khách trẻ khá khác biệt so với các thế hệ trước. Du lịch nghỉ dưỡng chữa lành, đu idol, mua sắm, du học ngắn hạn ngày càng được ưa chuộng.

Sinh ra trong thời đại số và được truyền tải nhiều thông tin qua mạng xã hội, giới trẻ có những xu hướng và thói quen du lịch khác biệt. Họ khá hào phóng khi chi cho trải nghiệm cá nhân mới lạ, độc đáo.

BIDV anh 2

Theo một báo cáo của Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute), du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu đang trị giá 651 tỷ USD/năm và mức tăng trưởng chi tiêu trung bình hàng năm là 16,6% (đến năm 2027). Du lịch chăm sóc sức khỏe, chữa lành trở thành xu hướng trong năm 2024 nhờ mang lại lợi ích bền vững cho nền kinh tế cũng như cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của du khách.

Bị thu hút trước mô hình du lịch kiểu mới cùng mong muốn giải tỏa áp lực công việc, Mỹ Ngọc (nhân viên văn phòng, TP.HCM) gác lại “deadline” để du lịch chữa lành. Nữ du khách dành 5 ngày “solo” (du lịch một mình) đến Nhật Bản, chủ yếu trải nghiệm thiền, yoga, tắm rừng, kết nối thiên nhiên.

BIDV anh 3

Ngọc chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng từ trước 4 tháng. Với các dịch vụ mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, Ngọc đều thanh toán bằng thẻ tín dụng.

“Từ ngày dùng thẻ tín dụng, các chuyến đi nước ngoài của tôi trở nên đơn giản hơn do đỡ phải đổi tiền mặt, phí chuyển đổi ngoại tệ cũng thấp. Lần này, nhờ ưu đãi riêng cho khách hàng sử dụng thẻ ở Nhật Bản, tôi còn tiết kiệm thêm một khoản kha khá”, chị Ngọc nói.

Dòng thẻ Mỹ Ngọc đang dùng là Visa Premier của Ngân hàng BIDV. Nữ du khách được giảm 20% khi đặt phòng tại khách sạn Hotel Indigo Inuyama Urakuen Garden thuộc chuỗi IHG Hotel & Resort, giảm 20% khi đặt vé máy bay trên Agoda và 35% với dịch vụ thuê xe của Avis ở xứ phù tang.

BIDV anh 4

BIDV anh 5

Trong báo cáo của Klook, du khách châu Á - Thái Bình Dương có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí, sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024.

Tâm lý thoải mái, sẵn sàng chi tiêu khi du lịch cũng thúc đẩy du khách mua sắm. Từ yếu tố mang tính bổ sung, mua sắm dần có sức ảnh hưởng, trở thành động lực chính trong chuyến đi của nhiều người.

Khách Việt thích mua sắm thường chọn quốc gia châu Á (Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan...) và tận dụng phương thức thanh toán nhiều ưu đãi như thẻ tín dụng nhằm tối ưu chi phí, tập trung trải nghiệm.

Thái Bảo (TP.HCM) là một trong những ví dụ điển hình. Thường xuyên mua sắm ở các trung tâm thương mại Thái Lan, nam du khách cho biết anh dùng thẻ tín dụng BIDV để thanh toán với phí giao dịch nước ngoài chỉ 2,1%, kèm theo đó là nhiều ưu đãi mua sắm hấp dẫn khác.

Thái Bảo đã có tour mua sắm tại các TTTM nổi tiếng xứ sở chùa vàng như Iconsiam, Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery và được giảm đến 30% khi thanh toán bằng chiếc thẻ tín dụng quen thuộc. Khi ghé Siam Premium Outlets, nam du khách còn được sử dụng đặc quyền phòng chờ VIP. Ngoài ra, anh cũng được áp mã giảm giá 10- 20% khi dùng bữa tại nhiều nhà hàng ở Bangkok và ưu đãi 25% khi đặt xe qua ứng dụng Grab.

“Ban đầu, tôi mở thẻ tín dụng BIDV vì có chương trình hoàn tiền hấp dẫn và miễn phí thường niên thẻ. Từ ngày biết cách tận dụng triệt để các ưu đãi hoàn tiền và giảm giá khi chi tiêu, thẻ tín dụng BIDV đã trở thành bạn đồng hành của tôi. Đây là lựa chọn phù hợp với những người chuộng hình thức du lịch kết hợp mua sắm như tôi”, anh Bảo chia sẻ thêm.

BIDV anh 6

BIDV anh 7

Bên cạnh chữa lành hay mua sắm, người trẻ ngày nay không tiếc tiền mua vé tham gia concert của thần tượng. Việc người trẻ chi hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng ra nước ngoài “đu idol” không còn là chuyện lạ.

Trong một báo cáo công bố tháng 12/2023, Visa - công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới - cho biết người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương (41%) về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn.

Gần nhất, Diễm My (Hà Nội) là một trong 55.000 khán giả tham gia concert của Taylor Swift diễn ra ngày 2/3 tại Singapore. Kết hợp xem show diễn, nữ du khách dành 2 ngày thăm thú du lịch Đảo quốc sư tử. Diễm My được giảm 20% giá phòng 2 đêm khách sạn tại Singapore với ưu đãi thẻ tín dụng BIDV.

Sau giây phút cháy cùng thần tượng, My có trải nghiệm mới lạ khi dùng bữa tối trên du thuyền Royal Albatross với ưu đãi 10%, giảm giá đến 20% tại các nhà hàng nổi tiếng như Stage, Live Music & Restaurant; Le Ridal Byblos Grill; Kapitan… Ngoài ra, Diễm My còn tiết kiệm được 10% khi mua sắm tại cửa hàng Pazzion, Risis.

BIDV anh 8

BIDV anh 9

Không chỉ tận hưởng chuyến đi, đầu tư cho trải nghiệm khác biệt cũng là ưu tiên của nhiều bạn trẻ.

Đó là lý do các khóa học ngắn hạn ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng hình thức từ du học hè, du học ngôn ngữ, du học đào tạo nghề đến trao đổi văn hóa…

Lan Anh (Bình Thuận) vừa đặt chân đến Hàn Quốc không lâu theo diện du học ngôn ngữ kéo dài một năm. “Bên cạnh cơ hội học ngôn ngữ, tiếp xúc nhiều nền văn hóa khác nhau, trải nghiệm cuộc sống tự lập, tôi cũng ấp ủ giấc mơ vi vu khắp xứ sở kim chi”, cô chia sẻ.

Thời gian đầu ở Hàn Quốc, thẻ BIDV đồng hành cùng nữ du học sinh trong các hoạt động mua sắm, săn vé máy bay, đặt phòng khách sạn nhờ tính nhanh chóng, thuận tiện và nhiều ưu đãi.

Chia sẻ kỹ hơn, Lan Anh cho biết cô được giảm 2.000 KRW khi đặt K Airport Limousine, thưởng thức món ngon tại khắp các nhà hàng ở Seoul, Busan, Gyeonggi… với hóa đơn rẻ hơn 20%.

Để chuyến đi trọn vẹn nhất, bên cạnh lựa chọn lịch trình, điểm đến phù hợp, tín đồ du lịch cũng nên thủ sẵn bí kíp thanh toán nhanh gọn, tiện lợi cùng thẻ tín dụng. Nhờ tìm hiểu, lựa chọn loại thẻ và Ngân hàng phát hành thẻ phù hợp, nhiều ưu đãi, Lan Anh hay Thái Bảo, Mỹ Ngọc đã tự tin hơn trên hành trình khám phá thế giới.

BIDV anh 10

Với phí giao dịch nước ngoài thấp, quyền lợi hưởng bảo hiểm du lịch toàn cầu, chương trình tích điểm hoàn tiền khi chi tiêu mua sắm, thẻ tín dụng BIDV giúp người trẻ tiêu dùng thông minh, đầu tư chi phí cho trải nghiệm du lịch mới mẻ, chất lượng. Du khách tìm hiểu thông tin tại đây.

BIDV anh 11

Tú Hảo

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm