Tại Việt Nam, có một số hãng xe đã bắt đầu giới thiệu cũng như bán ra các mẫu xe điện, tuy nhiên phần lớn giá của chúng trên 2 tỷ đồng, không phù hợp với số đông. Cái tên còn lại là VinFast VF e34 với mức giá hợp lý hơn đã nhanh chóng tiếp cận với người dùng.
Tất nhiên không chỉ có ưu thế về giá, VF e34 còn có không gian rộng rãi và khả năng vận hành có thể thay thế được những chiếc xe chạy xăng. Cộng với việc VinFast rất nhanh trong việc phủ sóng các trạm sạc ở khắp nơi trên cả nước, VF e34 gần như có thể đi tới bất cứ đâu mà không phải lo quá nhiều về vấn đề hết điện.
Ngay tiếp sau VF e34, VF 8 của VinFast đã đi tới giai đoạn lái thử rộng rãi và dự kiến giao xe cho những khách hàng đầu tiên vào tháng 11. Đây là mẫu xe nhận được sự quan tâm không thua kém gì VF e34, bởi sự hoàn thiện của vật liệu cũng như sự cao cấp hơn của động cơ, trang bị, công nghệ trên xe.
Người dùng chia sẻ về mẫu xe điện đang sử dụng trong tập podcast mới trên Zing News. |
Dù vậy, giá của VF 8 vẫn được cho là món hời với những người mua xe, và nhiều người không ngần ngại đặt cọc sớm để có thể lấy xe lượt đầu tại Việt Nam.
Khác biệt lớn nhất của VF 8 so với VF e34 là nó được bán trên phạm vi toàn cầu, gồm cả các thị trường khó tính như Mỹ hay châu Âu, tức là nó cần phải được hoàn thiện một cách tốt nhất trước khi tới tay khách hàng.
Rõ ràng với những bước đi rất nhanh, VinFast đang chứng tỏ mình là lá cờ đầu trong việc phát triển ôtô điện ở Việt Nam, mở ra một phương tiện mới tiệm cận với xu hướng của thế giới.
Trong số The Garage lần này, khách mời Bạch Trung sẽ trở lại và chia sẻ tiếp câu chuyện liên quan tới VF e34 - mẫu xe anh đang sở hữu - về những vấn đề của xe và cách khắc phục đến từ phía hãng và người dùng. Bên cạnh đó là trải nghiệm của anh về VF 8 cùng thị trường ôtô điện nói chung, vốn đang và sẽ thay đổi ngành công nghiệp ôtô thế giới trong tương lai gần.