Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người Việt chi hơn 510 tỷ đồng cho pickleball chỉ trong nửa đầu năm

Báo cáo cho thấy khách hàng trên các sàn thương mại điện tử mạnh tay chi trả cho giày, vợt và trang phục pickleball trong 6 tháng đầu năm nay.

Sản phẩm pickleball ngày càng bán chạy. Ảnh minh hoạ: Phương Lâm.

Theo Báo cáo Sản phẩm pickleball của nền tảng tổng hợp và phân tích dữ liệu Metric.vn, doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này trong nửa đầu năm nay lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo cáo cũng chỉ ra 2,4 triệu sản phẩm được bán ra trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Số liệu được ghi nhận trong giai đoạn từ ngày 1/1-30/6 năm nay.

Đáng chú ý, sự tăng trưởng từ năm ngoái đến năm nay được thấy rõ trong ngành hàng này, khẳng định pickleball không phải môn thể thao "sớm nở tối tàn" như nhiều người nhận định.

pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 1pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 2
pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 3

Giày thể thao và vợt pickleball là những mặt hàng bán chạy trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh minh hoạ: Phương Lâm.

Phân khúc giá, mặt hàng bán chạy

Nhìn chung, doanh số đến từ các sản phẩm pickleball tăng đều trong nửa đầu năm nay, vươn từ 10 tỷ đồng đến hơn 20 tỷ đồng/tuần. Đáng chú ý, doanh thu tuần đầu tháng 5 đạt mức đỉnh 25 tỷ đồng, cho thấy nhu cầu sắm sửa, tập luyện thể thao gia tăng trong mùa hè.

Phân khúc giá sản phẩm phổ biến nhất là từ 500.000-750.000 đồng. 75 tỷ đồng hàng hoá ở phân khúc giá này đã được bán ra trong nửa đầu năm nay.

Các mặt hàng ở tầm giá 200.000-350.000 đồng được ưa chuộng thứ 2, tạo ra khoảng hơn 60 tỷ đồng cho các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm có giá từ 350.000-500.000 đồng xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng bán chạy.

Nhìn chung, mức sẵn sàng chi trả của khách hàng thương mại điện tử cho sản phẩm pickleball vẫn ở dưới 1 triệu đồng/mặt hàng. Số lượng người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức này hiện không nhiều.

Phần lớn sản phẩm bán chạy là giày tập chuyên dụng và vợt pickleball. Đây là những sản phẩm phù hợp với người chơi nam và nữ, ghi nhận nhu cầu sử dụng từ cả 2 giới, dễ có khả năng đem lại doanh số cao.

pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 4pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 5
pickleball Viet Nam,  doanh so pickleball,  chi pickleball,  do pickleball,  phat trien pickleball,  mua sam pickleball,  giay pickleball,  vot pickleball,  trang phuc pickleball, san thuong mai dien tu,  bao cao pickleball,  xu huong pickleball, thi truong pickleball Viet Nam, chi tieu do the thao anh 6

Mức độ tăng trưởng đáng chú ý của các sản phẩm liên quan đến pickleball được ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Phương Lâm.

Tăng trưởng vượt bậc so với năm ngoái

Cũng theo dữ liệu từ Metric.vn, tổng doanh số đến từ sản phẩm pickleball trên sàn thương mại điện tử cả năm 2024 đạt 271,9 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 1/2 doanh thu nửa đầu năm nay. Phép so sánh này cho thấy sức mua các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Chỉ xét riêng trong quý I năm nay, doanh số đã chạm mốc 228,7 tỷ đồng, gần bằng doanh thu của cả năm ngoái và cao hơn 1.890,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Sự tăng trưởng vượt bậc này phần nào chứng minh khả năng duy trì sức hút của pickleball theo thời gian. Sau hơn một năm thịnh hành tại Việt Nam, bộ môn trên vẫn tiếp tục hấp dẫn người chơi, tạo ra nhu cầu lớn về giày, vợt, bóng và trang phục luyện tập, thi đấu.

Thống kê từ phía Metric.vn cũng chỉ ra sản phẩm dưới 1 triệu đồng, đặc biệt là phân khúc giá từ 200.000-500.000 đồng, được ưa chuộng nhất hồi năm ngoái. Như vậy, giá thành sản phẩm không có sự thay đổi nhiều.

Mức tăng doanh thu vượt bậc vì thế có thể đến từ sự gia tăng về số lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm sản phẩm pickleball theo thời gian. Các số liệu trên phần nào chứng minh tiềm năng của thị trường kinh doanh xoay quanh môn thể thao thịnh hành này.

Bên cạnh các sân bãi, dụng cụ và trang phục luyện tập cũng là sản phẩm được người chơi quan tâm đầu tư. Ngoài ra, pickleball được định vị là môn thể thao gắn liền với lối sống, phong cách sống, vì thế càng thu hút các tay vợt chi trả cho những món đồ liên quan.

Jennie cũng diện 'bao cao su ngón chân'

Vốn bị chế giễu suốt nhiều năm qua, mẫu giày chân trần Vibram FiveFingers bất ngờ trở nên thịnh hành, được săn lùng trên toàn cầu và tín đồ thời trang hưởng ứng.

Local brand của hoa hậu Lương Thùy Linh bị chê 'vừa đắt vừa xấu'

Các sản phẩm của Lumie Concepts bị nhận xét là kém chất lượng cả về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Giá thành 1-2 triệu đồng/chiếc lại tương đối cao, thiếu tính cạnh tranh.

Vợ Đoàn Văn Hậu nóng bỏng với bikini

Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao trang phục đậm chất Á Đông của Lâm Minh, tạo hình thiên thần nổi loạn của Misthy và đồ bơi 2 mảnh của Doãn Hải My.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm