Vì sao giá ôtô sẽ tiếp tục tăng cao?
Nguồn cung không theo kịp nhu cầu đẩy giá ôtô mới và đã qua sử dụng tại Mỹ tăng lên mức kỷ lục. Tuy nhiên, đà tăng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.
1.790 kết quả phù hợp
Nguồn cung không theo kịp nhu cầu đẩy giá ôtô mới và đã qua sử dụng tại Mỹ tăng lên mức kỷ lục. Tuy nhiên, đà tăng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.
Tin tức về thành công của McDonald’s lan truyền rất nhanh. Nhiều người khao khát tìm ra bí mật thành công của hai anh em nhà này. Trong số đó, không ít kẻ muốn bắt chước.
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Bộ Tài chính kiến nghị sửa đổi Luật Thuế TTĐB để khuyến khích sản xuất và sử dụng ôtô điện. Tuy nhiên, nội dung này thuộc thẩm quyền Quốc hội, vì vậy, phải trình Quốc hội sửa luật.
Phân khúc SUV đô thị trong hơn một năm qua đã có sự chuyển biến rõ rệt khi Hyundai Kona và Ford EcoSport thất thế trước sự vươn lên của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.
Việc kiểm soát thị trường xe hơi Thái Lan của Nhật Bản đang bị đe dọa bởi các công ty lớn khác của châu Á, đến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Giới chuyên gia nhận định Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực xe điện. Vấn đề là các chính sách được dùng thế nào để tối đa hóa lợi thế và thúc đẩy ngành công nghiệp.
Ford tăng giá phần lớn mẫu xe tại Mỹ vì cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn toàn cầu.
Là nhà cung cấp linh kiện và giải pháp uy tín, Infineon kỳ vọng đồng hành cùng các nhà sản xuất phát triển ôtô tự động an toàn và thông minh.
Các nước trên thế giới đưa ra nhiều chính sách để thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện, từ giảm thuế, phí, trợ cấp đến những chương trình ưu đãi.
Cựu danh thủ David Beckham vừa tham gia vào lĩnh vực xe điện khi sở hữu 10% cổ phần của công ty Lunaz.
Tập đoàn Vingroup đề xuất Chính phủ ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ trong 5 năm với ôtô điện.
Trưởng đại diện thương mại Đức nói Việt Nam có vị thế rất thuận lợi trong thu hút đầu tư. Ông tin tưởng nền kinh tế sẽ phục hồi tích cực từ mùa thu năm nay.
Triển lãm Ôtô Geneva dự kiến được tổ chức trở lại vào tháng 2/2022 sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19.
Nhiều nhà sản xuất xe sẽ không thể nhanh chóng đối phó với chi phí đầu vào tăng và sản lượng giảm. Do đó, họ buộc phải chuyển chi phí sang cho khách hàng.
Mẫu SUV mới của Kia không chỉ thu hút về ngoại hình, mà còn nằm trong nhóm dẫn đầu phân khúc về trang bị tính năng công nghệ động cơ, hộp số và an toàn.
Nguồn cung chip cạn kiệt khiến các ngành công nghiệp từ sản xuất ôtô đến máy tính trên toàn cầu lao đao. Thế giới trông đợi vào Đài Loan, còn Đài Loan cần vaccine Covid-19.
Cung không theo kịp cầu khiến giá ôtô tại Mỹ tăng vọt. Nhiều khách hàng phải đợi hàng tháng để nhận xe, chấp nhận mua xe thiếu tính năng, thậm chí không thể mua xe.
Không chỉ tập trung sản xuất ôtô đơn thuần, các hãng ôtô lớn của thế giới cũng đã và đang đóng góp cho ngành công nghiệp du thuyền.
Thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện khiến ngành công nghiệp ôtô gặp khó khăn. Tình trạng trì trệ sản xuất diễn ra ở nhiều nơi và bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.