Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Beckham đầu tư vào xe điện

Cựu danh thủ David Beckham vừa tham gia vào lĩnh vực xe điện khi sở hữu 10% cổ phần của công ty Lunaz.

Lunaz, công ty nổi tiếng với việc nâng cấp xe cổ thành ôtô chạy điện, vừa công bố việc nhận được khoản đầu tư mới từ David Beckham.

Chi tiết về số tiền mà cựu ngôi sao bóng đá người Anh bỏ ra không được tiết lộ. Thông tin duy nhất là David Beckham sẽ nắm 10% cổ phần của Lunaz, bên cạnh các cổ đông lớn khác của Lunaz là Rueben và Barclay.

David Beckham dau tu vao cong ty xe dien anh 1

Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc lại công ty có trụ sở tại Silverstone. Theo đó, Lunaz Group mới sẽ được thành lập với 3 công ty con hoạt động trong lĩnh vực ôtô và phương tiện vận tải.

Đầu tiên, Lunaz Design sẽ tiếp tục công việc chuyển đổi những chiếc “xế nổ” sang sử dụng hệ truyền động điện. Những sản phẩm nâng cấp đáng chú ý của Lunaz trước đây có thể kể đến Rolls Royce Phantom V, Bentley Continental, Range Rover...

Tiếp đến, công ty Lunaz Applied Technologies đảm nhận các dự án tái thiết kế và nâng cấp phương tiện vận tải công nghiệp chuyên dụng.

David Beckham dau tu vao cong ty xe dien anh 2

Đáng chú ý nhất là Lunaz Powertrain, đơn vị nghiên cứu và gia công hệ truyền động cho xe điện để cung cấp cho các nhà sản xuất khác. Đây có thể xem là mảng kinh doanh quan trọng nhất của Lunaz Group trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô đang chuyển hướng sang phát triển xe điện. Tại Anh quốc, chính phủ đã công bố kế hoạch cấm xe dùng động cơ đốt trong từ năm 2030.

Về phía David Beckham, ngoài việc làm chủ đội bóng Inter Miami ở Mỹ thì anh còn điều hành một thương hiệu thời trang. Việc rót vốn vào Lunaz là lần đầu tiên Beckham tham gia vào lĩnh vực ôtô nói chung và xe điện nói riêng. Trước đó, cựu danh thủ từng trở thành đại sứ thương hiệu của Maserati vào tháng 4 vừa qua.

Chuẩn khí thải Euro 7 là dấu chấm hết cho động cơ đốt trong?

Các quy định mới về kiểm soát khí thải có hiệu lực từ năm 2025 có thể khiến ôtô dùng động cơ đốt trong sớm “biến mất” khỏi châu Âu.

Hoàng Phạm

Ảnh: Lunaz

Bạn có thể quan tâm