Chủ tịch VinFast khẳng định hãng sẽ hòa vốn vào năm 2025
Chủ tịch VinFast cho biết hãng đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.
359 kết quả phù hợp
Chủ tịch VinFast cho biết hãng đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.
CEO VinFast Phạm Nhật Vượng vừa được tạp chí MotorTrend (Mỹ) bình chọn là một trong 50 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu năm 2024.
Giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã giảm hơn 12% - mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm - sau khi CEO Elon Musk tỏ ra lo ngại về sự tăng trưởng của Tesla.
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.
VinFast và Chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác trong Bản ghi nhớ đầu tư (MoU), nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ.
Sau nhiều lần "thay tướng" ngoại, ban lãnh đạo cấp cao của VinFast đã được kiện toàn trong đợt thay đổi nhân sự mới nhất với 100% là người Việt.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Dù phụ nữ mua hơn 60% số ôtô mới bán ra tại Mỹ, thiết kế xe lại chủ yếu hướng tới nam giới. Mẫu Cybertruck hầm hố của Tesla chỉ là một ví dụ điển hình.
Kỷ nguyên giao thông xanh không chỉ được thể hiện qua sự bùng nổ của xe điện. Chính các tập đoàn dầu khí cũng đang tìm chỗ đứng trong ngành công nghiệp EV.
Nhờ thỏa thuận với Toyota năm 2010, Tesla có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất quy mô lớn. Giờ đây, đến lượt Toyota phải học hỏi Tesla để giảm giá thành xe hơi.
Trong bối cảnh điều hòa nhiệt độ trở thành tác nhân khiến Trái Đất nóng lên, các công ty đang đẩy nhanh cuộc đua phát triển những công nghệ làm mát mới.
Thị trường xe điện Mỹ đang phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết để quốc gia Bắc Mỹ đạt được mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn khỏi xe xăng.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Hàng loạt công ty ôtô lớn tại Mỹ - bao gồm Ford và General Motors - đã ký thỏa thuận với Tesla để giúp khách hàng có thể sạc xe điện ở cả những điểm sạc của công ty đối thủ.
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
Việc GM và Ford đồng ý chuyển sang sử dụng công nghệ sạc NACS là chiến thắng lớn giúp Tesla củng cố vị thế dẫn đầu và bảo đảm doanh thu lâu dài trong ngành xe điện.
Cảnh tượng xe tự lái hoàn toàn bao phủ đường phố Trung Quốc vẫn còn là tương lai xa vời, nhưng các mẫu xe điện sẽ ngày càng thông minh hơn.
Việc bắt tay với Ford sẽ giúp Tesla củng cố vị thế của công nghệ sạc điện xe hơi NACS, tạo cơ hội để công nghệ này trở thành tiêu chuẩn cho toàn Bắc Mỹ.
Đà phục hồi hậu Covid-19 của Trung Quốc đã sớm đình trệ khi những vấn đề mang tính cấu trúc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng bộc lộ rõ rệt.