Người thất nghiệp ở Trung Quốc 'vụt sáng thành sao'
Nhiều người trẻ Trung Quốc nhanh chóng trở thành sao mạng nhờ chia sẻ về giai đoạn thất nghiệp của bản thân, phản ánh tình trạng thiếu việc làm đáng lo ngại.
1.950 kết quả phù hợp
Nhiều người trẻ Trung Quốc nhanh chóng trở thành sao mạng nhờ chia sẻ về giai đoạn thất nghiệp của bản thân, phản ánh tình trạng thiếu việc làm đáng lo ngại.
Giới trẻ phương Tây quay lại với sách giấy, thúc đẩy doanh số sách in đạt mức cao kỷ lục trong thế kỷ 21 tại Mỹ và Anh. Còn tại Trung Quốc, thế hệ Z là xương sống của của nền công nghiệp sách số.
Hai phụ nữ người Trung Quốc bị cáo buộc lạm dụng trẻ em khi nhốt một bé gái đang khóc trong nhà vệ sinh trên chuyến bay nội địa.
Theo cuộc khảo sát của chính phủ Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2024, đã có hơn 1/3 người dùng Internet mới bị thu hút bởi các ứng dụng video ngắn.
Khuôn mặt baby nhờ dao kéo của ngôi sao mạng Wang Jing đã trở thành chuẩn mực, với hàng trăm cô gái bỏ tiền để phẫu thuật thẩm mỹ giống như cô.
Chính quyền ở Tây Nam Trung Quốc cam kết thành lập lực lượng đặc nhiệm, tổ chức sự kiện hẹn hò để giải quyết vấn đề mà hàng chục nghìn đàn ông độc thân trên 35 tuổi phải đối mặt.
Gặp khó khăn, áp lực trong cuộc sống ảnh hưởng đến giấc ngủ, nhiều người trẻ Trung Quốc phải sử dụng dịch vụ giúp đi vào giấc nồng.
Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao ở Trung Quốc đang tạo ra tầng lớp "đứa trẻ đuôi chuột". Họ buộc phải chấp nhận công việc lương thấp hoặc sống dựa vào gia đình.
Tiền sính lễ nhà trai cần chuẩn bị khi kết hôn đã tăng đến hơn 140.000 NDT (khoảng 19.500 USD). Đây là một trong những nguyên nhân khiến giới trẻ Trung Quốc e ngại hôn nhân.
Khi người trẻ ưa tiện lợi thích đi chợ online, mua sắm trên sàn TMĐT, Trung Quốc cố gắng cải tạo các chợ đồ sống cũ với bảng LED, cân thông minh AI, hỗ trợ thanh toán điện tử...
Ngày 7/7 âm lịch, người trẻ độc thân thường mách nhau ăn chè đậu đỏ đế "thoát ế". Song thực tế, đậu đỏ chúng ta thường ăn không liên quan đến ngày Thất Tịch.
Túi xách Gucci GG Marmont, Saint Laurent hay giày Maison Margiela Replica vẫn nhận được sự ưu ái của giới trẻ Trung Quốc trước thị trường xa xỉ đang chững lại.
Đối mặt với cơn bão thất nghiệp chưa từng thấy, những người trẻ vô định tìm đến thư viện để trú ẩn, hoặc cố gắng tìm kiếm hướng đi mới trong cuộc sống.
Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng của "bạn gái đường phố" - những cô nàng trẻ tuổi rao bán nụ hôn, cái ôm hoặc hẹn hò theo ngày cho những anh chàng qua đường.
Yan Hongsen tự học viết code, vật lý và hóa học để chế tạo tên lửa. Lần phóng đầu tiên chưa thực sự thành công nhưng cậu bé vẫn không bỏ cuộc.
Thị trường "làm đẹp tự nhiên" Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD trong 6 năm tới khi giới trẻ xứ tỷ dân ngày càng chuộng sử dụng phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn.
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
Ngành công nghiệp manga hiện trị giá 14 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này sẽ còn lớn hơn nếu không bị nhiều trang web trực tuyến làm rò rỉ nội dung trái phép, theo NHK.
Chán văn hóa 996, Leon Li (27 tuổi) bỏ công việc thu nhập tốt tại tập đoàn công nghệ lớn để mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Nhiều dân văn phòng trẻ ở xứ tỷ dân đón nhận trào lưu này.
Nhiều người trẻ Việt hưởng ứng trào lưu cài hoa lên tóc. Đây vốn là tục lệ truyền thống của phụ nữ Tuyền Châu (Trung Quốc), từng được diễn viên Triệu Lệ Dĩnh lăng xê.