Hiểm họa từ Labubu ‘dỏm’
Giới chức nhiều quốc gia đang mạnh tay ngăn chặn làn sóng hàng giả theo sau cơn sốt búp bê Labubu, khi những sản phẩm này vừa vi phạm sở hữu trí tuệ vừa gây rủi ro về sức khỏe.
34 kết quả phù hợp
Giới chức nhiều quốc gia đang mạnh tay ngăn chặn làn sóng hàng giả theo sau cơn sốt búp bê Labubu, khi những sản phẩm này vừa vi phạm sở hữu trí tuệ vừa gây rủi ro về sức khỏe.
Á hậu Thảo Nhi Lê nhận làn sóng chỉ trích khi tố cáo một nhãn hàng thời trang đạo nhái sản phẩm của cô. Công chúng cho rằng thương hiệu do cô sáng lập cũng từng sao chép thiết kế.
Rất nhiều lời giải thích được đưa ra tại sự kiện "gặp gỡ thân tình" của team Chị Em Rọt với báo chí, nhưng vẫn chưa đủ để dư luận thấy thỏa đáng.
Hãng thời trang DAPHALE STUDIOS bị chỉ trích khi gọi Tết Âm lịch là "Năm mới Trung Quốc", khiến một bộ phận công chúng bức xúc.
Theo Công an TP.HCM, với trò chơi xổ số Labubu đang rầm rộ trên mạng, các đơn vị nghiệp vụ đã và đang tổ chức thu thập tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.
"Quản trò" có thể thu về số tiền lên đến hàng triệu đồng sau mỗi cuộc raffle Labubu. Để lách vi phạm chính sách livestream, một số tìm hình thức tổ chức khác, bao gồm "lớp học".
“Việc bán thú nhồi bông Labubu hay bất kỳ sản phẩm nào với hình thức như trên có thể có dấu hiệu của hành vi đánh bạc”, thượng tá Nguyễn Thăng Long - phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an...
Việc nhái lại các mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc rồi đem bán với giá thấp trở thành hiện tượng phổ biến ở Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á.
Để né hoạt động kiểm tra của quản lý thị trường, các tiểu thương kinh doanh tại Saigon Square quyết định đóng cửa. Nhiều khách du lịch tỏ ra bất ngờ trước tình trạng này.
VKSND Tối cao đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm liên quan Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House).
DREAMeR liên tục bị chỉ trích vì hình ảnh, trang phục giống các thành viên nhóm nhạc BlackPink. Cộng đồng fan quốc tế thậm chí gửi đơn kiến nghị tới YG Entertainment.
Các bị can trong vụ án liên quan Công ty Thuduc House không chỉ chiếm đoạt tiền thuế giá trị gia tăng, mà còn vận chuyển trái phép hàng chục triệu USD ra nước ngoài.
Hàng hiệu trở thành "miếng bánh hấp dẫn" cho những kẻ lừa đảo khi nhu cầu sở hữu của số đông tăng cao, trong khi việc mua bán nhiều khi dựa vào lòng tin.
Năm 2021, truyền hình Trung Quốc ít có bộ phim nổi bật. Tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Vương Nhất Bác ra mắt đều nhận phê bình tiêu cực.
Giới mộ điệu năm nay chứng kiến sự ra đi của nhà sáng lập thương hiệu Kenzo hay hãng Balenciaga nhiều lần bị tố ăn cắp ý tưởng.
Nhiều thương hiệu chọn cách im lặng để giải quyết vấn đề khi đứng trước những nghi vấn về việc ăn cắp ý tưởng.
Blogger Diet Prada cho rằng thiết kế của thương hiệu Italy có nhiều điểm tương đồng với bộ sưu tập Haute Couture từ nhà mốt Givenchy.
Nhà thiết kế Trương Thanh Hải cho rằng bộ áo dài cưới của Giang Hồng Ngọc bắt chước một mẫu trang phục anh ra mắt từ năm 2015.
Không phải sự trỗi dậy của mua sắm trực tuyến, chính việc không quan tâm đến thị hiếu, sở thích và quan niệm sống của thế hệ Z là nguyên nhân khiến Forever 21 phá sản.
Bị lừa mua Google Home Mini với giá 300.000 đồng trên một trang rao vặt, nhiều người dùng đã kêu gọi nhau đặt hàng đến một vị trí ảo để trả đũa các gian thương.