Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Á hậu Thảo Nhi Lê bị chỉ trích ngược

Á hậu Thảo Nhi Lê nhận làn sóng chỉ trích khi tố cáo một nhãn hàng thời trang đạo nhái sản phẩm của cô. Công chúng cho rằng thương hiệu do cô sáng lập cũng từng sao chép thiết kế.

Thảo Nhi Lê lên tiếng chỉ trích nhãn hàng sao chép sản phẩm của mình. Ảnh: @thaonhile.

Ngày 17/7, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Thảo Nhi Lê gây chú ý khi đăng tải story thể hiện sự phẫn nộ vì thiết kế của thương hiệu mình bị đạo nhái. Theo chia sẻ của Thảo Nhi, một chiếc váy có tên Liliana của local brand DAPHALE STUDIOS do cô sáng lập bị nhãn hàng Poppy Babi sao chép.

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự đồng cảm, ủng hộ từ phía công chúng, á hậu lại nhận về những ý kiến trái chiều. Cộng đồng mạng cho rằng nhãn hàng của cô nhiều lần vướng nghi vấn đạo nhái, không đủ uy tín để chỉ trích đơn vị khác.

Chuyện gì đang xảy ra?

Theo thông tin được Thảo Nhi Lê chia sẻ trên trang cá nhân, cô đã nhắn tin cho Poppy Babi sau khi phát hiện sản phẩm của thương hiệu có nhiều điểm tương đồng với thiết kế Liliana.

“Tôi nhận thấy sản phẩm mới của các bạn giống với mặt hàng của chúng tôi, dựa trên màu sắc và chi tiết. Chúng tôi đã tốn nhiều thời gian cho quá trình thiết kế, phát triển và tinh chỉnh chiếc váy này. Vì thế, việc nhìn thấy nó bị sao chép rất đáng thất vọng”, trích đoạn tin nhắn (đã tạm dịch) của Thảo Nhi cho nhãn hàng trên.

Theo á hậu, sau khi trao đổi, chủ local brand này cho biết sẽ gỡ hình trên trang doanh nghiệp, song tiếp tục đăng tải lên tài khoản cá nhân. Điều này khiến cô phải lên tiếng để đòi lại công bằng cho DAPHALE STUDIOS.

Bên cạnh việc cáo buộc thương hiệu trên đạo nhái, Thảo Nhi còn bàn luận về chủ đề sáng tạo trong lĩnh vực thời trang. Theo cô, thời trang luôn dựa trên những nguồn cảm hứng nhất định. Điểm khác biệt nằm ở nỗ lực thay đổi chi tiết, màu sắc, làm mới phong cách thay vì sao chép y nguyên.

Á hậu này cũng cho biết các thiết kế của thương hiệu cô từng bị đạo nhái nhiều lần. Song, Thảo Nhi Lê chưa từng lên tiếng. Cô chỉ đăng tải thông tin này lên mạng xã hội khi nhãn hàng trên không thiện chí giải quyết.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Cộng đồng mạng nhanh chóng đào lại các thiết kế bị nghi ngờ đạo nhái của DAPHALE STUDIOS trước đó, đồng thời kết luận Thảo Nhi chưa đủ tư cách để chỉ trích thương hiệu khác.

Local brand của Thảo Nhi Lê cũng bị nghi sao chép

Phía dưới phần bình luận, người dùng mạng xã hội nhanh chóng dẫn chứng bằng hình ảnh sản phẩm đồ bơi liền thân màu đen của thương hiệu gắn với tên tuổi Thảo Nhi Lê, đặt trong sự so sánh với thiết kế tương tự của nhãn hàng Monday Swimwear. Khi đặt 2 hình ảnh cạnh nhau, công chúng dễ dàng nhận ra mức độ tương đồng lớn.

Hai năm trước, nhãn hàng Việt cũng vướng tranh cãi đạo nhái. Nhiều sản phẩm mà hãng bày bán bị tố copy ý tưởng từ các nhà mốt hàng đầu thế giới như Valentino hay Versace.

Cụ thể, một chiếc váy của thương hiệu này được Hoa hậu Ngọc Châu diện bị tố đạo nhái ý tưởng thiết kế Valentino được Hailey Bieber mặc trước đó.

Không những vậy, một số thiết kế của người đẹp sinh năm 1994 cũng bị cho là “sao y bản chính” trang phục trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Một số mẫu nội y, đồ ngủ của thương hiệu được tìm thấy với mức giá rẻ hơn nhiều trên website nước ngoài.

Ở thời điểm đó, Thảo Nhi Lê hoàn toàn im lặng, không đưa ra phản hồi chính thức nào. Chính động thái trái ngược liên quan đến vấn đề đạo nhái trong lĩnh vực thời trang của cô trở thành “ngòi nổ” cho làn sóng chỉ trích hiện nay.

Hãng đồng hồ Thụy Sĩ xin lỗi vì quảng cáo 'mắt xếch'

Làn sóng tẩy chay bùng lên tại Trung Quốc khi Swatch tung quảng cáo đồng hồ bị cho là xúc phạm người châu Á, khiến thương hiệu Thụy Sĩ vội vàng gỡ bỏ toàn bộ chiến dịch.

Bạn gái cũ B Ray theo mốt khoe chân ngực

Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao tạo hình bí ẩn của Lan Thy, thiết kế đính lông vũ nổi bật của Khánh Linh và bikini quyến rũ của Tammy Phạm.

Cuộc sống xa hoa của cháu gái Johnathan Hạnh Nguyễn

Ashleigh Huỳnh được biết đến với vai trò nhà sáng tạo nội dung, sở hữu lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, yêu thích lĩnh vực thời trang và tổ chức đám cưới hồi năm ngoái.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm