Xe sedan cỡ nhỏ được hưởng lợi gì sau chính sách thuế mới?
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
574 kết quả phù hợp
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Ước tính đã có khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2015, đạt giá trị kim ngạch 211 triệu USD.
Tháng 7 vừa qua, lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về Việt Nam dự kiến tăng gần gấp 3 so với tháng trước và hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức nhập siêu 7 tháng năm nay ước khoảng 3,4 tỷ USD, tương đương 3,7% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Các thương hiệu xe sang BMW, Audi, Jaguar, Porsche sẽ tổ chức triển lãm riêng vào tháng 10 năm nay tại Hà Nội.
Bộ Tài chính cho biết, sẽ sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với ôtô nhập khẩu, dựa trên giá bán ra của sản phẩm.
Sau 3 tháng liên tiếp duy trì ở con số 10.000 chiếc, kim ngạch nhập khẩu ôtô dường như đã bắt đầu khởi động cho chặng tăng tốc về lượng.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Sản phẩm định vị ở tập khách hàng thượng lưu thay vì đại trà là lý do nhà phân phối Rolls-Royce từ chối tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu trong tháng 10 tới.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0%. Có hay không chuyện ôtô từ ASEAN sẽ được nhập ồ ạt vào VN từ năm 2018?
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.