Karen's Diner được thiết kế theo phong cách quán hamburger những năm 1960, phục vụ các món ăn truyền thống của Mỹ như cánh gà, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.
Song, điểm nhấn ở nhà hàng này là phong cách phục vụ "khách hàng không phải thượng đế". Ở lại càng lâu, thực khách càng dễ bị nhân viên đối xử tệ.
Mỗi khi khách hàng bước chân vào Karen's Diner, nhân viên sẽ đón tiếp bằng ánh mắt khinh khỉnh, ngán ngẩm.
Trải nghiệm dịch vụ tệ kéo dài xuyên suốt bữa ăn. Khách hàng sẽ bị nhân viên bắt bẻ ngay lúc gọi đồ cho đến cố tình mang nhầm món, tiếp tục va vào người, đồ đạc trong lúc dùng bữa. Ảnh: Euro News. |
Suốt quá trình dùng bữa tại nhà hàng, thực khách sẽ đối diện với vẻ mặt cau có và một loạt hành động gây khó chịu của phục vụ, như ném thẳng thực đơn xuống bàn, giơ ngón tay "thối", cố tình mang nhầm đồ ăn, để đồ ăn ở một nơi và bắt khách tự đi lấy.
Chữ "Karen" trong tên quán lấy từ một từ lóng phổ biến trong tiếng Anh, dùng để mỉa mai phụ nữ da trắng khó tính, đòi hỏi quyền lợi quá mức và thường xuyên phàn nàn.
Các nhân viên làm việc ở quán được ví như những "Karen", với nhiệm vụ làm sao cho người ăn khó chịu nhất có thể. Ngoài lúc gọi món, trong lúc khách dùng bữa, các phục vụ tiếp tục có những hành động như chê bai trang phục hay kiểu tóc, đứng cười nhạo từ xa, chửi thề khi khách có yêu cầu khác.
Dù phục vụ theo phong cách “mắng chửi” khách hàng, vẫn đông người tò mò tìm đến thưởng thức đồ ăn ở nhà hàng này.
Chửi thề, nói tục, hét vào mặt khách là những điều nhân viên ở Karen's Diner được phép làm, còn người ăn không có quyền phàn nàn. Ảnh: SMH. |
Mitch Ransley, chủ của Karen's Diner ở Sydney, cho biết: “Khi mở nhà hàng theo hình thức này, chúng tôi cũng hồi hộp không biết mọi người có đón nhận nó không. Việc đông người kéo đến và thích thú chuyện bị các nhân viên mắng chửi khiến chúng tôi ngạc nhiên”.
“Nhiều cơ sở dịch vụ ăn uống ở Sydney rất phân biệt đối xử. Nếu bạn ăn mặc đẹp, trông có tiền, bạn sẽ được hưởng cung cách phục vụ tử tế. Còn ở Karen, dù bạn là ai, giàu hay nghèo thì đều nhận về thái độ như nhau”, ông Ramsley nói thêm.
Nhà hàng này cũng đặt ra một số quy định để mọi việc không đi quá giới hạn như không chế nhạo người khuyết tật hay có các câu nói mang tính phân biệt giới tính, chủng tộc.
Elizabeth McDonald, biên tập viên mục Ẩm thực của trang Time Out Sydney, đánh giá nhà hàng phù hợp với những người muốn thử nghiệm những thứ mới lạ và không chấp nhặt nếu bị đối xử thô lỗ trong lúc ăn.
“Một nhân viên phục vụ ở Karen’s Diner có vẻ mặt giống như anh ấy đang làm công việc tuyệt nhất thế giới, khi không cần phải chiều lòng các khách hàng và cũng chẳng lo gặp rắc rối vì điều đó”, McDonald nói.
Sau khi được chú ý ở Australia, nhà hàng chuẩn bị mở cơ sở trải nghiệm mới trong 3 tháng, từ tháng 8 đến tháng 11 năm nay ở Auckland (New Zealand).