Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vệ sinh sạch lọt top 5 lý do Nhật Bản hút du khách

Goo Ranking (Nhật) vừa tổng kết 5 điểm hút khách du lịch nước ngoài tới đất nước này, trong đó có nhà vệ sinh sạch.

Thứ nhất - Trị an tốt: Du lịch nước ngoài gặp trộm cướp không phải tình trạng hiếm. Nhưng ở Nhật, bạn đi uống cà phê có thể thường xuyên thấy có người để túi lại bàn để đi vệ sinh.  Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, điều này có quan hệ mật thiết với cách suy nghĩ của người Nhật. Khi xảy ra mâu thuẫn, người Nhật thường quy lỗi về bản thân mình, cho nên người Nhật ít xảy ra mẫu thuẫn.
Thứ nhất - Trị an tốt: Du lịch nước ngoài gặp trộm cướp không phải tình trạng hiếm. Nhưng ở Nhật, không ít người cứ để nguyên cả túi ở bàn để đi vệ sinh trong quán cà phê.
Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, điều này có quan hệ mật thiết với cách suy nghĩ của người Nhật. Khi xảy ra mâu thuẫn, người Nhật thường quy lỗi về bản thân mình.
Thứ hai - Đồ ăn ngon: Đồ ăn của Nhật được Liên Hợp Quốc đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật chất. Đến Nhật, hầu như du khách nào cũng khen nức nở đồ ăn ở đây, nào là hải sản, nào là thịt bò, lại còn mỳ nữa,...
Thứ hai - Đồ ăn ngon: Đồ ăn của Nhật được Liên Hợp Quốc đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật chất. Đến Nhật, hầu như du khách nào cũng khen nức nở đồ ăn ở đây, nào là hải sản, nào là thịt bò, lại còn mỳ nữa,...
Thứ ba - Nước máy uống được luôn: Một trong những đặc điểm nổi bật của Nhật là chất lượng nước ở mức độ tuyệt hảo.
Thứ ba - Nước máy có thể uống được: Một trong những đặc điểm nổi bật của Nhật là chất lượng nước ở mức độ tuyệt hảo.

 

Những kiểu tắm thú vị và độc đáo chỉ có ở Nhật

Tắm trà xanh, tắm táo, tắm rượu... thậm chí là tắm trong mì là những hình thức thư giãn rất được ưa thích ở Nhật Bản.

Thứ tư - Bốn mùa rõ ràng: Mùa xuân xem hoa anh đào, mùa hạ ăn đá bào, mùa thu thưởng thức lá đỏ, mùa đông ngắm tuyết trắng... Bốn mùa phân biệt rõ ràng là một trong những điểm được du khách đánh giá rất cao khi đến Nhật.

 

Thứ năm - Nhà vệ sinh sạch sẽ: Sự sạch sẽ của người Nhật chắc cả thế giới đều biết đến. Ở Nhật, các nhà vệ sinh công cộng đều lắp đặt washlet rửa nước ấm, thậm chí có những nơi còn áp dụng cả hệ thống quản lý bằng máy tính. Không ít du khách bình luận:
Thứ năm - Nhà vệ sinh sạch sẽ: Sự sạch sẽ của người Nhật chắc cả thế giới đều biết đến. Ở Nhật, các nhà vệ sinh công cộng đều lắp đặt washlet rửa nước ấm, thậm chí có những nơi còn áp dụng cả hệ thống quản lý bằng máy tính. Không ít du khách bình luận: "Còn dễ chịu hơn cả ở nhà."

Cầu tõm ở Việt Nam được du khách chú ý

Du khách vẫn thường chia sẻ về vấn đề vệ sinh trong các chuyến đi, và Ifeng Hong Kong đã tổng hợp 12 nhà vệ sinh độc đáo nhất thế giới.

.html

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm