Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

VĐV Olympic Trung Quốc bị bạo lực mạng vì đeo đồng hồ Rolex

HCV môn lặn Trung Quốc Quan Hongchan bị chỉ trích "khoe của" khi đeo đồng hồ Rolex đắt đỏ. Nhưng trên thực tế, cỗ máy thời gian này của một VĐV khác.

Quan Hongchan tạo ra cuộc tranh luận vì khoe đồng hồ Rolex trên cổ tay. Ảnh: Weibo.

Trở thành tâm điểm chú ý sau khi giành 2 HVC môn lặn tại Olympic Paris 2024, VĐV Trung Quốc Quan Hongchan (17 tuổi) liên tục gặp rắc rối. Gần đây, “hiện tượng” môn lặn bị chỉ trích vì đeo đồng hồ Rolex trị giá 270.000 NDT (khoảng 931 triệu đồng).

Nhiều ý kiến cho rằng cô đang khoe của, tiêu xài phung phí, nhanh chóng lọt vào danh sách tìm kiếm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chủ nhân thực sự của cỗ máy thời gian đắt đỏ này là chuyên gia lặn Yang Hao. Người này sau đó đã lên tiếng để “giải oan” cho Quan Hongchan.

Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 1Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 2
Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 3

Chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona khiến Quan Hongchan bị chỉ trích. Ảnh: Rolex.

Đồng hồ Rolex tai tiếng

Trong một bức hình lan truyền trên mạng xã hội, Quan Hongchan đeo chiếc Rolex Cosmograph Daytona Ref. 126519LN. Cỗ máy thời gian này có lớp vỏ vàng trắng 18K, kích thước 40 mm, phù hợp với cổ tay của cả nam và nữ giới.

3 mặt số phụ màu đen được sắp xếp ở vị trí 3 giờ, 6 giờ và 9 giờ, nổi bật trên nền số xám bạc. 3 nút điều chỉnh tương ứng xuất hiện ở phía bên phải. Dây đeo cao su đen gia tăng tính thể thao, tinh thần trẻ trung cho món phụ kiện cổ tay.

Đây là một trong những mẫu đồng hồ đáng chú ý của Rolex, được bán với mức giá tương đối cao. Sau khi tấm hình ghi lại khoảnh khắc Quan Hongchan khoe cỗ máy thời gian này được chia sẻ, một cuộc tranh luận sôi nổi lập tức xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một số ý kiến cho rằng HCV môn lặn Olympic cố tình khoe khoang cuộc sống xa hoa trong khi Trung Quốc nỗ lực hạn chế nội dung khoe của trên mạng xã hội. Họ cho rằng vận động viên này không thể hiện sự khiêm tốn cần thiết, bị hào quang danh vọng che mắt.

Ở chiều ngược lại, nhiều khán giả thể thao lên tiếng bênh vực cô, khẳng định rằng Quan Hongchan xứng đáng tiêu số tiền mà mình kiếm được. Thành tích xuất sắc của VĐV này chính là minh chứng cho quá trình luyện tập chăm chỉ, không lơ là.

Sau khi nhận thấy rằng Quan Hongchan bị tấn công, chủ nhân thực sự của chiếc đồng hồ lập tức lên tiếng đính chính.

“Món đồ này là của tôi. Xin mọi người tha cho cô ấy”, Yang Hao, đàn anh trong đội tuyển lặn của Quan, chia sẻ trên mạng xã hội.

Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 4Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 5
Quan Hongchan,  VDV lan Trung Quoc,  Rolex,  Louis Vuitton,  bao luc mang,  nha vo dich olympic,  dong ho rolex,  Rolex Cosmograph Daytona anh 6

Quan Hongchan gây xôn xao khi dùng ví đựng tiền xu hình con rùa đến từ thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton. Ảnh: Weibo.

Tâm điểm chú ý

Trước đó, Quan Hongchan cũng gây xôn xao khi sử dụng chiếc ví đựng tiền xu hình con rùa đến từ thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton (Pháp). Món đồ hiệu này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Hashtag “Quan Hongchan LV turtle” (tạm dịch: túi hình rùa Louis Vuitton của Quan Hongchan) trở nên thịnh hành trên mạng xã hội Weibo.

Trong khi một số chỉ trích Quan vì lối sống phung phí, phần lớn lại ủng hộ tự do tiêu dùng của vận động viên này.

“Cô ấy hoàn toàn xứng đáng với những món đồ xa xỉ hơn”, người dùng mạng xã hội bảo vệ vận động viên lặn.

Khi vừa trở về nước sau khi tham gia Thế vận hội Paris 2024, VĐV 17 tuổi cũng nhận “gạch đá” vì từ chối hoa của người hâm mộ. Cụ thể, một video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu ghi lại khoảnh khắc đám đông người hâm mộ vây quanh Quan Hongchan ở sân bay. Cô tỏ ra hoang mang, sợ hãi trước sự bao vây này.

Trong đám đông, một người đàn ông trung niên vừa livestream vừa nhét một bó hoa lớn vào ngực và mặt cô gái trẻ. Quan tỏ ra không thoải mái trước tình huống này, từ chối nhận hoa 4 lần. Sau đó, cô hét lên giận dữ và nỗ lực bỏ đi.

Mới đây, cô cũng bị người hâm mộ rượt đuổi đến mức phải trốn vào nhà vệ sinh khi đi mua sắm tại trung tâm thương mại ở Macao (Trung Quốc) cùng các VĐV khác.

Vì sao Rolex, Hermès càng đắt càng hot?

Dù thị trường xa xỉ đang khó khăn, các thương hiệu cao cấp vẫn thành công nhờ nhu cầu thể hiện bản thân của người tiêu dùng ngày càng mạnh mẽ.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm