Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vũ công popping TP.HCM vô địch thế giới: 'Tôi không hút thuốc lá'

MT-Pop (TP.HCM) được đánh giá là popper hàng đầu châu Á, có lối sống kỷ luật nhằm kéo dài tuổi nghề, mong muốn truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ.

MT-Pop là cái tên nổi bật trong cộng đồng dancer Việt.

Sau khi giành ngôi vô địch chung kết thế giới Red Bull Dance Your Style 2024 tại Mumbai (Ấn Độ), MT-Pop (sinh năm 1995), tên thật là Nguyễn Vũ Minh Tuấn, trở thành cái tên được quan tâm.

Chia sẻ về màn trình diễn ở giải đấu năm ngoái với Tri Thức - Znews, MT-Pop cho biết đã ứng dụng văn hóa vũ đạo Việt Nam, góp phần giới thiệu nét đẹp này đến với bạn bè quốc tế.

“Khi đó, DJ chơi một bài nhạc Ấn Độ, khiến mọi người hiểu nhầm rằng tôi nhảy một điệu của quốc gia này. Tuy nhiên, trên thực tế, tôi ứng dụng điệu múa dân gian Chăm ở Việt Nam”, anh nói.

Bên cạnh màn múa Chăm, MT-Pop cũng đưa một số động tác vũ đạo mang đậm màu sắc văn hoá Việt Nam vào các màn biểu diễn. Anh ứng dụng cả điệu múa chén và động tác gánh hàng rong vào các phần trình diễn.

MT-Pop cho biết không coi chiến thắng tại sân chơi Red Bull Dance Your Style 2024 là đích đến. Đối với anh, đây là một khoảnh khắc đáng nhớ, một cột mốc trong sự nghiệp, là bậc thang để bước tiếp.

“Đó là một khoảnh khắc. Sau khoảnh khắc đó, tôi vẫn là tôi. Nếu xác định rằng đó là thành công, tôi có thể dừng lại. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn tiến xa hơn”, anh chia sẻ.

Red Bull Dance Your Style,  MT-Pop Red Bull,  MT-Pop la ai,  MT-Pop hiphop,  MT-Pop dance,  MT-Pop popping anh 1

MT-Pop mong muốn truyền cảm hứng, kinh nghiệm đến với thế hệ trẻ.

Bên cạnh mục tiêu cá nhân, MT-Pop cho biết ấp ủ mong muốn truyền lại kinh nghiệm cho các thế hệ sau. “Bây giờ, tôi đang được nhận rất nhiều. Tôi phải đúc rút và gói ghém để gửi gắm lại cho người tiếp theo. Trước đây, tôi cũng nhận được từ các thế hệ đi trước”, anh cho biết.

Hoạt động trong lĩnh vực nhảy múa, MT-Pop phủ nhận quan điểm cho rằng tuổi nghề của các vũ công không cao. Theo anh, nghề nào cũng cần sức khoẻ, sự tỉnh táo và minh mẫn.

Tuổi nghề phụ thuộc nhiều vào ý thức chăm sóc bản thân của mỗi người. Nhiều vũ công ở tuổi 50-70, có gia đình, song vẫn mang năng lượng nhiệt huyết, truyền cảm hứng đến khán giả và thế hệ sau.

Về phần mình, MT-Pop cũng có phương án bảo vệ bản thân để duy trì hoạt động nghệ thuật, kéo dài tuổi nghề. Trước khi đến với nhảy múa, anh là vận động viên điền kinh, hiểu rõ về vấn đề hô hấp của bản thân.

Vì thế, anh tuyệt đối không hút thuốc và hạn chế rượu bia. MT-Pop cho biết vẫn tham gia các cuộc vui cùng bạn bè, song tránh xa đồ uống có cồn để đảm bảo sức khỏe thể chất, tránh ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.

Ngoài ra, vũ công popping sinh năm 1995 cũng có quy tắc không bỏ tập quá 2 ngày. Theo anh, nếu phá vỡ thói quen trong khoảng thời gian này, việc quay lại với sàn tập sẽ trở nên khó khăn.

MT-Pop lớn lên ở khu Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM). Anh là vũ công Việt Nam đầu tiên giành chức vô địch chung kết thế giới Red Bull Dance Your Style, mang hiphop Việt ra với thị trường quốc tế.

Niềm đam mê của anh bắt nguồn từ thuở ấu thơ. Ở tuổi 12, MT-Pop tự học nhảy qua Internet, say mê hiphop, đặc biệt là popping. Xuất thân trong một gia đình khó khăn, anh chọn nhảy múa là con đường phát triển duy nhất, quyết tâm theo đuổi đến cùng.

MT-Pop tự học, sáng tạo không ngừng, gia nhập X-Clown Crew lúc 14 tuổi và kiên trì luyện tập dù gặp nhiều rào cản, bao gồm sự phản đối ban đầu từ phía gia đình do định kiến về hiphop.

Theo thời gian, MT-Pop dần khẳng định tên tuổi của bản thân tại các đấu trường quốc tế, kết hợp dấu ấn Việt Nam vào các điệu nhảy, góp phần quảng bá văn hoá quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở thành công mang tính cá nhân, anh còn muốn truyền lại niềm đam mê này đến thế hệ trẻ, lan toả câu chuyện cá nhân, thúc đẩy những người kế cận theo đuổi ước mơ.

Loạt local brand Việt 'dắt tay nhau' rời cuộc chơi chỉ trong 6 tháng

Chi phí thuê mặt bằng tăng cao, sức mua giảm do kinh tế khó khăn và sự phát triển của thói quen mua sắm online đẩy nhiều thương hiệu thời trang nội địa đến quyết định đóng cửa.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm