Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thêm thương hiệu bị ảnh hưởng bởi Thùy Tiên

Thương hiệu Lacoste từng mời Hoa hậu Thùy Tiên tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới. Song, cô đã xóa hết bài đăng trên MXH, bao gồm hình ảnh, clip liên quan đến nhãn hàng này.

Ồn ào của Thùy Tiên tác động xấu đến các nhãn hàng có liên quan.

Bên cạnh Dior và Tommy Hilfiger, Lacoste cũng là thương hiệu thời trang quốc tế chịu ảnh hưởng bởi bê bối của Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cụ thể, hoa hậu này tham dự buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2025 thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris của nhà mốt.

Tuy nhiên, do ồn ào liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, cô đã xoá toàn bộ bài đăng trên tài khoản Instagram, đồng thời khoá bảo vệ trang cá nhân Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc các bài viết liên quan đến show thời trang hồi tháng 3 của Lacoste cũng biến mất khỏi mạng xã hội.

Thuy Tien Dior,  Friend of the House,  Thuy Tien thuong hieu,  Lacoste,  Thuy Tien Lacoste,  keo rau cu,  Kera,  keo Kera,  Thuy Tien Kera anh 1

Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham dự show thời trang Thu/Đông 2025 của thương hiệu Lacoste.

Thông thường, các thương hiệu thời trang trả một khoản phí mời ngôi sao, người có sức ảnh hưởng tham dự show, thu về giá trị truyền thông (MIV - media impact value) qua các bài đăng trên mạng xã hội.

Theo báo cáo từ công ty dữ liệu Launch Metrics, Nguyễn Thúc Thùy Tiên tạo ra 1,7 triệu USD, xếp thứ nhất trong hạng mục người có sức ảnh hưởng (influencer) đem lại giá trị truyền thông cao tại Tuần lễ thời trang Paris.

Cô nằm trong cùng danh sách với các ngôi sao người Thái Lan như người mẫu, diễn viên Kornnaphat Sethratanapong (16,3 triệu USD) hay diễn viên LingLing Sirilak Kwong (15,8 triệu USD). Vì thế, động thái của Thùy Tiên ảnh hưởng ít nhiều đến nhãn hàng, đặc biệt ngay sau khi buổi giới thiệu bộ sưu tập mới diễn ra.

Thiệt hại về mặt tài chính là điều có thể nhìn thấy do thương hiệu đã chi trả một khoản phí để mời người nổi tiếng đến sự kiện, nhưng không thu về giá trị truyền thông như mong muốn do bài đăng liên quan bị ẩn hoặc xóa.

Song, mức độ tác động của ồn ào liên quan đến hoa hậu này đối với Lacoste không lớn bằng Dior. Nhà mốt nước Pháp đã bổ nhiệm cô vào vị trí Friend of the House hồi tháng 3, tạo dựng mối quan hệ thân thiết hơn.

Tuy nhiên, Dior cũng âm thầm xoá tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên khỏi một bài đăng vào ngày 7/4. Động thái này diễn ra sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác nhận Thùy Tiên có liên quan đến vụ việc sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Ngày 4/4, cô bị tạm hoãn xuất cảnh trong thời hạn 2 tháng, đồng thời bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng do không minh bạch với người tiêu dùng về việc nhận tài trợ khi quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Trong tình huống hiện tại, Lacoste được cho là may mắn khi không trao các vị trí đại diện chính thức vào tay Thùy Tiên.

Hoa hậu này chỉ là khách mời tham dự show thời trang gần nhất, thậm chí không xuất hiện trên các nền tảng truyền thông của thương hiệu. Vì chưa đăng tải hình ảnh của cô, nhãn hàng không cần cân nhắc gỡ bỏ hay giữ lại.

Theo chuyên gia truyền thông Phùng Thái Học, nhiều hãng đưa ra phương án giảm tần suất kết hợp và im lặng rút lui khi hoa hậu này vướng lùm xùm. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp nếu mối quan hệ của 2 bên không có nhiều ràng buộc.

Song, đối với các mối quan hệ hợp tác gắn bó hơn, điều khoản trong hợp đồng đại sứ, gương mặt đại diện thường ràng buộc tương đối kỹ càng.

Nếu người nổi tiếng gặp khủng hoảng truyền thông, thương hiệu cũng có quy trình xử lý cụ thể. Thậm chí, người đại diện còn phải đền bù số tiền lớn nếu hãng chứng minh được thiệt hại nghiêm trọng.

Vì cả hoa hậu này và các thương hiệu liên quan đều không lên tiếng một cách rõ ràng, chỉ có động thái âm thầm, việc Thùy Tiên có bị phạt vi phạm hợp đồng hay không vẫn chưa được làm rõ.

Thêm nhãn hàng xóa ảnh Thùy Tiên sau Dior

Động thái từ phía thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger phần nào phản ảnh mức độ nghiêm trọng của sự việc liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên, cho thấy mong muốn rút lui của nhãn hàng.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm