Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhẫn là phụ kiện bẩn nhất sau khi sử dụng

Các chuyên gia phát hiện trang sức, phụ kiện luôn mang theo bụi bẩn và vi khuẩn sau mỗi lần đeo.

Theo Daily Mail, một nhóm chuyên gia về trang sức và đồng hồ mang tên Est1897 khẳng định những phụ kiện như nhẫn, đồng hồ, hoa tai tích tụ nhiều vi trùng gấp 428 lần so với bệ ngồi toilet sau 7 ngày.

Cụ thể, sau khi phát hiện 2/3 người Anh thừa nhận chưa bao giờ làm sạch phụ kiện, nhóm Est1897 quyết định phân tích độ sạch của 3 món đồ trang sức phổ biến nhất là nhẫn, đồng hồ và hoa tai trong một tuần.

nhan la phu kien ban nhat anh 1

Nhẫn được cho là món trang sức bẩn nhất trong quá trình sử dụng. Ảnh: Est1897.

Kết quả cho thấy trong số các loại trang sức, nhẫn là món đồ tích tụ nhiều vi khuẩn nhất. Một chiếc nhẫn có thể chứa tới hơn 504 loại khuẩn khác nhau. Tiếp theo, đồng hồ và bông tai lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 về số lượng vi khuẩn bám trên bề mặt.

Nghiên cứu của các chuyên gia này cũng phát hiện sự phát triển từ nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm như Staphylococcus Aureus kháng Meticillin (viết tắt là MRSA) gây ngộ độc thực phẩm và nấm miệng.

Nguy hiểm hơn, nếu không được làm sạch nhanh chóng, vi khuẩn trú ngụ trên các món đồ trang sức, phụ kiện có thể phát triển lên tới 21.000 lần.

Các chuyên gia ước tính một người bình thường trung bình sẽ chạm vào khuôn mặt 16 lần/giờ. Điều đó khiến các sinh vật có hại từ nhẫn hay đôi bông tai yêu thích dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Mỗi ngày bàn tay phải tiếp xúc với hàng nghìn vi khuẩn không xác định trong bất cứ thứ gì từ thức ăn đến chất thải. Vì vậy, vi khuẩn hoàn toàn có thể phát triển với tốc độ nhanh chóng nếu đồ trang sức không được làm sạch đúng cách.

"Mặc dù phải giữ đồ trang sức như mới để thưởng thức giá trị của nó, điều quan trọng là bạn nên thường xuyên cọ rửa để chúng an toàn và sạch sẽ", ông Ben Jarrett từ nhóm nghiên cứu Est1897 cho biết.

nhan la phu kien ban nhat anh 4

Các chuyên gia khuyên người dùng nên vệ sinh trang sức thường xuyên để đảm bảo an toàn. Ảnh: Pinterest.

Các chuyên gia cũng cho rằng quy trình làm sạch đồ trang sức đạt chuẩn phải có đầy đủ 4 bước. Ban đầu, người dùng có thể hòa dung dịch vệ sinh vào trong nước ấm để ngâm những món phụ kiện 30 phút. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng chà mọi góc cạnh là bước làm thứ 2.

Sau khi đã chà hết mọi vết bẩn và rửa sạch lại bằng nước, mọi người nên lấy khăn khô đánh bóng trang sức, phụ kiện và hấp toàn bộ món đồ trong nồi có hơi nước đun sôi.

Những tai nạn hài hước ở phòng gym Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các sự cố đáng tiếc khi tập tạ.

9 tác hại của việc tập tạ quá sức

Thời gian tập luyện quá lâu có thể ảnh hưởng xấu đến thể trạng của bạn.

8 cách xây dựng cơ bắp của chuyên gia thể hình

Nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết giúp quá trình phát triển cơ diễn ra hiệu quả.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm