Sự quan tâm bằng hành động thiết thực, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho người phụ nữ yêu thương xung quanh sẽ để lại nhiều ý nghĩa cho tháng 10 đặc biệt.
Cuộc sống không trọn vẹn nếu thiếu “sắc hồng”
Nếu từng nghe về chiến dịch “Hope for all” hay “Thư viện tóc” - hoạt động của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV), bạn đã quen với hình ảnh những người phụ nữ trong trang phục hồng của hy vọng và sự lạc quan. Đi qua những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật, niềm mong mỏi “sắc hồng” cho cuộc sống như nâng đỡ tinh thần, giúp các chiến binh thêm điểm tựa kiên cường trên hành trình dài phía trước.
Không phải ngẫu nhiên, tháng 10 được chọn để nâng cao nhận thức về ung thư vú thế giới. Đây là căn bệnh khó phát hiện, ít dấu hiệu cụ thể, chuyển biến nhanh và phức tạp nên dù không mới nhưng kiến thức của cộng đồng còn hạn chế.
Mẹ và bất kỳ phụ nữ nào cũng xứng đáng được tạo điều kiện chăm sóc tốt về sức khỏe. |
Theo thống kê của Bộ Y tế, ung thư vú phổ biến thứ hai sau ung thư phổi ở Việt Nam. Mỗi năm có 15.000 ca mắc mới, tương đương cứ 10 phụ nữ Việt thì có một người có nguy cơ mắc. Bệnh nhân có thể là bất kỳ phụ nữ nào ở mọi lứa tuổi. Khi sức khỏe suy giảm, nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Vì vậy, quan tâm đến sức khỏe bản thân và những người xung quanh là giải pháp để giữ “sắc hồng” cho cuộc sống khỏe mạnh, ngập tràn niềm vui.
70% người bệnh ung thư vú chỉ đến khám ở giai đoạn muộn. Và trong những nhận thức sai lầm về ung thư, khả năng rủi ro cao thường được đề cập. Tuy nhiên, ung thư vú có tỷ lệ điều trị thành công cao nếu phát hiện sớm và có nhiều phương pháp điều trị. Trong trường hợp trang bị đầy đủ thông tin về ung thư, kết hợp thay đổi lành mạnh về thói quen, lối sống và cách phòng tránh, chẩn đoán trước, những người phụ nữ có thể duy trì chất lượng sống ổn định, gìn giữ “sắc hồng”. Theo các chuyên gia, việc tầm soát ung thư vú sớm giúp cải thiện tỷ lệ chữa bệnh. Nếu phát hiện sớm và điều trị tích cực ở giai đoạn 1, bệnh nhân có 80-90% cơ hội sống trên 5 năm.
Hành động vì “sắc hồng” cho mẹ
Hiểu được tầm quan trọng của nhận thức đúng đắn về điều trị cũng như tầm soát ung thư vú, các nhãn hàng chăm sóc gia đình thuộc công ty Unilever Việt Nam (OMO, Vim, Cif, Comfort, Sunlight, Seventh Generation) phối hợp cùng BCNV và sàn TMĐT Tiki, tổ chức chương trình “Giữ sắc hồng cho cuộc sống của mẹ” trong “tháng 10 hồng” hành động vì bệnh nhân ung thư vú thế giới và nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Từ 19/10 đến 20/10, khi mua các sản phẩm thuộc 6 nhãn hàng trên, bạn trực tiếp góp 5.000 đồng vào quỹ Phòng chống ung thư của BCNV. Đây là cơ hội chung tay nâng cao nhận thức về ung thư vú cho cộng đồng, giúp nhận biết nguy cơ mắc bệnh, chủ động tầm soát sớm nhằm phòng ngừa, hỗ trợ bệnh nhân và gia đình về mặt tinh thần, đóng góp “sắc hồng” để họ có thêm tự tin, điều trị bệnh hiệu quả.
Bên cạnh hoạt động đóng góp thông qua mua hàng trên Tiki, các nhãn hàng OMO, Vim, Cif, Comfort, Sunlight và Seventh Generation cũng tài trợ vật chất trực tiếp, hỗ trợ xây dựng thư viện tóc giả cho bệnh nhân ung thư vú trong chiến dịch “Hope for all” của BCNV.
Chương trình đóng góp gây quỹ cho Thư viện tóc trong chiến dịch “Hope for all", cung cấp tóc miễn phí cho bệnh nhân hóa trị. |
Đặc biệt, chương trình tặng gói tầm soát ung thư vú giới hạn trị giá 1,4 triệu đồng cho khách hàng mua sản phẩm Unilever chăm sóc gia đình với hóa đơn trên 1 triệu đồng, tạo điều kiện cho những người mẹ quan tâm sức khỏe bản thân.
Ai cũng mong muốn giữ gìn sức khỏe và mang lại niềm vui cho những người mẹ, vợ và chị. Vì vậy trong dịp 20/10 này, bạn hãy trân trọng và quan tâm đến người phụ nữ quanh mình bằng cách thiết thực và thấu hiểu hơn cùng chương trình “Giữ sắc hồng cho cuộc sống của mẹ”, từ đó lan tỏa những điều tử tế giản đơn, góp phần đẩy lùi căn bệnh ung thư vú cho một cuộc sống tốt đẹp.
Bình luận