Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập viện vì dùng ống nhựa kích nôn để giảm cân

Sau khi nhập viện, bác sĩ lấy từ thực quản nữ bệnh nhân Trung Quốc chiếc ống nhựa dài 30 cm. Đây là ống kích nôn bệnh nhân sử dụng để duy trì cân nặng.

Theo TVBS, vừa qua, một cô gái 22 tuổi ngụ tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, đến Bệnh viện Đại học Y khoa Nam Phương cấp cứu với lý do vô tình nuốt ống hút trà sữa vào bụng. Chiếc ống hút khá dài nên liên tục tác động lên thực quản và dạ dày làm cô gái đau đớn.

Kết quả X-quang cho thấy hình ảnh chiếc ống hút dài từ đốt sống dưới cổ đến đáy dạ dày. Các bác sĩ đã tiến hành thủ thuật gắp chiếc ống ra ngoài ngay lập tức. Tuy nhiên, dị vật không phải ống hút trà sữa mà là loại ống kích nôn được bán tràn lan trên các trang bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc.

Nuot ong nhua kich non de giam can anh 1
Ống kích nôn trong thực quản của bệnh nhân. Ảnh: Tvbs.

Bác sĩ Trương Đình thuộc Bệnh viện Nam Phương, Quảng Châu, chia sẻ sau ca gắp dị vật, bệnh nhân tâm sự cô là người thích ăn, đặc biệt là đồ ngọt và đồ chiên rán. Vì thế, để vừa khống chế cân nặng vừa được ăn thỏa thích, cô đã sử dụng ống kích nôn và vô tình nuốt vật này vào bụng.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Trung Quốc, nước này có 30% dân số có vùng eo tích mỡ vượt mức tiêu chuẩn, tỷ lệ người béo phì đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, những người thường sử dụng những phương pháp kích nôn lại không thuộc những người béo phì mà hầu hết chỉ ở mức trung bình hoặc hoàn toàn bình thường. 

Một chuyên gia dinh dưỡng cho hay từng điều trị cho bệnh nhân bị ám ảnh cân nặng và suy nghĩ phải thật gầy mới là đẹp. Vì thế, cô sử dụng ống kích nôn trong thời gian dài sau đó dẫn đến chứng chán ăn, cuối cùng phải điều trị tâm lý, thể chất để có được thể trạng ban đầu. 

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

Nghĩ quá nhiều đến việc giảm cân cộng với thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm