Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập viện với bàn tay kẹt trong máy xay thịt

Người đàn ông đến bệnh viện cấp cứu với bàn tay còn kẹt trong máy xay thịt, các ngón tay dập nát nghiêm trọng.

Tai nạn lao động khiến bàn tay của bệnh nhân bị kẹt trong máy xay. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trong quá trình làm việc, bàn tay trái của anh N.Đ.D. (35 tuổi, ở Hải Phòng) vô tình bị cuốn vào máy xay thịt. Người đàn ông lập tức được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) để cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng đưa bàn tay bệnh nhân ra khỏi máy xay, xử lý vết thương, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn cấp.

Kết quả thăm khám ban đầu cho thấy bàn tay trái anh Đ. bị tổn thương nghiêm trọng, dập nát 4 ngón tay. Ê-kíp đã phẫu thuật cắt lọc vết thương, khâu phục hồi bao khớp, nối gân duỗi và bảo toàn các ngón tay cho người bệnh.

Theo ThS.BS Nguyễn Quang Toản, Phó trưởng khoa Phẫu thuật - Can thiệp tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tai nạn trong sinh hoạt và lao động thường chỉ đến từ một chút sơ suất nhỏ, có thể xảy ra với bất cứ ai.

Đã có không ít trường hợp bị chấn thương nặng như đứt rời chi, đứt gân, gãy tay, chân...khi đang làm việc. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Trước đó, một bé 8 tuổi, ngụ Bình Dương, cũng nhập viện với cánh tay đứt lìa vì đưa tay vào cửa phụ trong lúc máy giặt đang hoạt động. May mắn được sơ cứu đúng cách và chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM sớm, các bác sĩ đã nối ghép vi phẫu "cứu sống" cánh tay cho bé gái.

Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trong quá trình làm việc. Song song đó, cần cẩn trọng trong mọi hoạt động để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Phụ huynh cần quan tâm, giám sát trẻ nhỏ cẩn thận khi chơi đùa, không nên để con tự chơi một mình hoặc không có người lớn ở cạnh bên.

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông tin vừa xử phạt cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên. Ngoài phạt hành chính, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm