Đề xuất bắt buộc dùng xăng E10 từ 1/1/2026: Có nóng vội?
Theo các chuyên gia, việc sản xuất ethanol tại Việt Nam tồn tại nhiều nghịch lý là lợi thế nguyên liệu sắn lớn nhưng thiếu ổn định trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp.
31 kết quả phù hợp
Theo các chuyên gia, việc sản xuất ethanol tại Việt Nam tồn tại nhiều nghịch lý là lợi thế nguyên liệu sắn lớn nhưng thiếu ổn định trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp.
Đây là chia sẻ của Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Thường trực Vietjet, tại tọa đàm "Giảm phát thải, lọc không khí" diễn ra vào sáng 22/8.
Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok, cùng đại biểu cấp cao hai nước đã chứng kiến Lễ trao các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nhanh hơn, sớm hơn các quy chuẩn, tiêu chuẩn cao hơn về khí thải cũng như chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân,...
Từ ngày 1/11, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá. Nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng phải đi cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, giảm xe xả khói đen, chết máy giữa đường.
Khoản nợ trăm tỷ của CTCP Phát triển nhiên liệu sinh học Việt Nam được thế chấp bởi loạt bất động sản, hàng tồn kho và cả quyền phát sinh từ các hợp đồng với đối tác lớn.
Bộ Công Thương vừa gửi đề xuất Chính phủ áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài tại Việt Nam.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu chính sách hỗ trợ về đất đai, quy hoạch, thuế phí cho nhà đầu tư trạm sạc xe điện.
Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) luôn giữ vị thế hàng đầu về cung cấp khí thiên nhiên nén (CNG) và đang tiếp tục tiên phong cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Việt Nam.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Luật Điện lực (sửa đổi) phải tạo lập hành lang pháp lý để chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.
Điện khí được coi là "nhiên liệu cầu nối" trong quá trình chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang các loại nhiên liệu xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Ô nhiễm không khí tại Hà Nội được xác định bởi 4 nhóm nguyên nhân chính, gồm hoạt động giao thông, công nghiệp - làng nghề, xây dựng và các hoạt động dân sinh như đốt rác, đốt rơm.
Siêu du thuyền lớn nhất thế giới bị dán nhãn "greenwashing" vì sử dụng nhiên liệu gây rò rỉ khí methane. Các chuyên gia nhận định khí này khi thải ra môi trường còn độc hơn CO2.
Một startup ở Anh đã cụ thể hóa ý tưởng tạo ra nhiên liệu cho máy bay phản lực bằng một trong những nguồn tài nguyên dồi dào nhất thế giới.
Loại xăng do Toyota hợp tác nghiên cứu cùng Exxon được cho là có khả năng giảm thiểu 75% lượng khí thải nhà kính.
Vương quốc Anh kỳ vọng sẽ có những chuyến bay thân thiện hơn với môi trường nhờ sử dụng nhiên liệu xanh, song giới khoa học cảnh báo tham vọng này vẫn còn xa.
Nỗ lực phi phát thải không chỉ thực hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển lâu bền của chính doanh nghiệp.
Khi phải đối mặt với áp lực chuyển đổi sang các loại nhiên liệu bền vững hơn, ngành hàng không thế giới đi tìm đáp án ở nơi ít ai ngờ đến: Những nồi nước lẩu Tứ Xuyên còn thừa.
Các nhà khoa học đang nghiên cứu tách nhiên liệu hydro từ hơi nước trong không khí để vận hành các thiết bị, trong đó có ôtô.